สรุปข่าว

ระดมกำลังจับกุมชายคลุ้มคลั่งใช้ปืนยิงขู่ชาวบ้าน

โดย nicharee_m

18 ก.พ. 2565

334 views

- ระดมกำลังจับกุมชายคลุ้มคลั่งใช้ปืนยิงขู่ชาวบ้าน

เกิดเหตุชายอาย 34 ปี อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ใช้ปีนยิงขู่ชาวบ้าน ในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้กำกับ สภ.เกาสมุย นำกำลังกว่า 20 นาย เข้าปิดล้อม พร้อมเชิญพ่อของผู้ก่อเหตุมาช่วยเจรจาเกลี้ยกล่อม แต่ไม่เป็นผล ล่าสุดประสานขอกำลังเพิ่ม และกันพื้นที่ห้ามประชาชนเข้าใกล้พื้นที่ เบื้องต้นพบว่าผู้ก่อเหตุมีปิ้น 2 กระบอก เป็นปืนลูกซองยาว และปืนพกสั้นขนาด 11 มิลลิเมตร


- คาดการณ์ราคาทองคำขาขึ้นแต่ไม่ทะลุ 30,000 บาท

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง เผย สถานการณ์ความดึงเครียดในยูเครนและรัสเชีย ส่งผลให้ราคาทองคำในสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรับตัวขึ้นสูงสุดในรอบ 3 เดือน รวมทั้งมีปัจจัยจากธนาคารกลางสหรัฐฯ จะเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ย เพื่อชะลออัตราเงินเฟ้อพุ่งในรอบ 40 ปี ส่วนแนวโน้มราคาทองคำจะเคลื่อนไหวในทิศทางขาขึ้น แต่เชื่อว่าราคาจะไปไม่ถึง 30,000 บาท


- เกาหลีใต้ยอดผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่พุ่งทะลุ 1 แสนคน

สำนักควบคุมและป้องกันแห่งเกาหลี (KDCA) เผยผู้ป่วยโควิด 19 รายใหม่ วันนี้ 109,831 คน ทำสถิติสูงสุด ทะลุ 1 แสนคนเป็นครั้งแรก ขณะที่ทางการประกาศผ่อนคลายคำสั่งเคอร์ฟิวกับภาคธุรกิจ โดยขยายเวลาปิดบริการเป็น 4 ทุ่ม และยังคงมาตรการคุมเข้ม เช่น ให้รวมกลุ่มในที่ส่วนตัว ไม่เกิน 6 คน, สวมหน้ากากในที่สาธารณะ มีผลถึงวันที่ 13 มีนาคมนี้

คุณอาจสนใจ

Related News