สรุปข่าว

ฝนตกหนัก เส้นทางชำรุดหลายแห่งใน 2 อำเภอ

โดย nicharee_m

16 ก.พ. 2565

48 views

- ฝนตกหนัก เส้นทางชำรุดหลายแห่งใน 2 อำเภอ

ปภ.นครศรีธรรมราช รายงานฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอสิชล ท่าศาลา ขนอม และนบพิตำ ต่อเนื่องจนถึงช่วงเช้า โดยเฉพาะที่อำเภอนบพิตำ และสิชล มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ทำให้สะพาน คอสะพาน และเส้นทางบางสาย ถูกกระแสน้ำพัดชำรุดเสียหาย ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ พร้อมประสานหน่วยงานท้องถิ่น ระดมกำลังเจ้าหน้าที่และเครื่องจักรกลเข้าซ่อมแซม ให้ประชาชนใช้สัญจรชั่วคราว


- ตำรวจไล่ล่ารถยนต์ต้องสงสัย ขับรถหลบหนีฝ่าด่านตรวจ

เจ้าหน้าที่สกัดจับรถยนต์ต้องสงสัย เป็นคนร้ายที่พยายามขโมยบิ๊กไบค์ ในพื้นที่อำเภอศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี คนขับเร่งเครื่องหนี กว่า 50 กิโลเมตร มุ่งหน้าอำเภอกบินทร์บุรี เจ้าหน้าที่ขับรถไล่ล่า ยิงยางรถยนต์แตก และปาดหน้าให้จอด รวบตัวผู้ก่อเหตุ 4 คน ตรวจค้นในรถพบของกลาง เป็นเครื่องมือโจรกรรมรถจักรยานยนต์ น้ำมันเบนซิน ปีนบีบีกัน 1 กระบอกและวิกผมปลอม ทั้งหมดรับสารภาพก่อเหตุขโมยรถบิ๊กไบค์จริง คุมตัวสอบสวนขยายผล


- รัฐบาลย้ำเปลี่ยนชื่อเมืองหลวงเพื่อเป็นมาตรฐานราชการเท่านั้น

รองโฆษกรัฐบาล ชี้แจง กรณี ปรับปรุงแก้ไขชื่อทับศัพท์เมืองหลวงตามที่ราชบัณฑิตยสภาเสนอ ว่าเป็นการปรับ เครื่องหมายเพียงเล็กน้อย โดยเก็บชื่อเดิมไว้ในวงเล็บ จากเดิมที่อยู่หลังเครื่องหมายอัฒภาค ทั้งนี้เพื่อใช้เป็นมาตรฐานของทางราชการ เท่านั้น ขณะที่ราชบัณฑิตยสภา ยืนยัน สามารถใช้ได้ทั้ง "Krung Thep Maha Nakhon " และ "Bangkok"

คุณอาจสนใจ

Related News