สรุปข่าว

ศาลสั่งจำคุก 25 ปี 7 เดือน อดีตพลทหารยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อเสียชีวิต

โดย nicharee_m

9 ก.พ. 2565

28 views

- ศาลสั่งจำคุก 25 ปี 7 เดือน อดีตพลทหารยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อเสียชีวิต

ศาลพิพากษาคดีอดีตพลทหาร ยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อเสียชีวิต ในซอยลาดพร้าว 25 โดยพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยมีความผิดจริงข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ครอบครองและพกพาปืน สั่งลงโทษจำคุกตลอดชีวิต ขณะที่จำเลยให้การรับสารภาพ จึงลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุก 25 ปี 7 เดือน พร้อมให้ชดใช้ค่าเสียหาย 1,170,000 บาท


- หอการค้าไทยประเมินการปรับขึ้นค่าขนสงกระทบราคาสินค้าขึ้น 3%

ประธานที่ปรึกษาศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ประเมินผลกระทบกลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุกที่จะปรับขึ้นค่าขนส่งสินค้า 15 ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ ว่าจะส่งผลกระทบทำให้ราคาสินค้าปรับเพิ่มขึ้น 3 - 4 เปอร์เซ็นต์ แต่จะไม่กระทบอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจ

ด้านประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เผยผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมในเดือนมกราคม อยู่ที่ระดับ 88 ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 5 พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาค่าครองชีพ-ตรึงราคาน้ำมันดีเซลและคุมเงินเฟ้อ


- บราซิลกวาดล้างปั๊มขายน้ำมันเจือปน

หน่วยงานรัฐเซา เปาโล ของบราซิล ลงพื้นที่ตรวจสอบน้ำมันเชื่อเพลิงที่จำหน่ายตามปั๊มน้ำมันต่างๆ ทั่วเมือง เพื่อกวาดล้างปั้มขายน้ำมันเจือปน หวังฉวยโอกาสทำกำไรในชวงที่ราคาน้ำมันพุ่งสูง ซึ่งเป็นการซ้ำเติมผู้บริโภค ที่กำลังเผชิญข้าวของราคาแพงจากภาวะเงินเฟ้อในขณะนี้

คุณอาจสนใจ

Related News