สรุปข่าว

เตรียมเอาผิดบริษัททำน้ำมัน 400,000 ลิตร รั่วไหลลงทะเล

โดย sujira_s

26 ม.ค. 2565

46 views

เตรียมเอาผิดบริษัททำน้ำมัน 400,000 ลิตร รั่วไหลลงทะเล

นายกรัฐมนตรีติดตามสถานการณ์น้ำมันดิบ 400,000 ลิตร รั่วไหล กลางทะเลมาบตาพุด จังหวัดระยอง โดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ เผย การสำรวจล่าสุด พบคราบน้ำมันเป็นฟิล์มบางๆ บนผิวน้ำประมาณ 20,000 ลิตร มั่นใจ จะไม่พัดเข้าชายฝั่ง ขณะนี้ใช้เครื่องบินโปรยสารเคมีให้น้ำม้นดิบจับตัวเป็นก้อนและจมลงทะเล ทั้งนี้บริษัทน้ำมันต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด และดูว่าเอาผิดบริษัทในการฟื้นฟูได้หรือไม่ ส่วนน้ำมันที่จมลงใต้ทะเล ต้องติดตามว่ากระทบห่วงโซ่อาหารด้วยหรือไม่


สมาคมฯ ชี้อาคเนย์ประกันภัยเลิกกิจการไม่กระทบบริษัทอื่น

นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย ระบุ กรณีอาคเนย์ประกันภัย ยื่นขอเลิกกิจการ หลังจ่ายสินไหมทดแทนประกันภัยโควิด-19 ทำให้มีหนี้สินมากกว่าทรัพยสิน จะไม่ลามเป็นลูกโซ่ แต่อาจกระทบต่อธุรกิจในห่วงโซ่ของบริษัท เช่น อู่ประกัน โรงพยาบาล หรือตัวแทนนายหน้า ส่วนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นจากเดือนธันวาคมกว่า 3 เท่า พบยอดเคลมประกันน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้


กทม.พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มสูงถึง 1,683 คน

ศบค. เผย กรุงเทพฯ ยังเป็นพื้นที่พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่สูงสุดถึง 1,683 คน ขณะที่กรมวิทยศาสตร์การแพทย์ เผย พบผู้ติดเชื้อโอมิครอนสายพันธุ์ย่อย BA.2 แล้ว 14 คน เดินทางจากต่างประเทศ 9 คน ติดเชื้อภายในประเทศ 5 คน ในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นหญิงไทย อายุ 70 ปี


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/HmtXyM8IwAs

คุณอาจสนใจ