สรุปข่าว

กกร.มีมติให้ไก่และเนื้อไก่เป็นสินค้าควบคุม / สธ.จ่อชงลดระดับเตือนโควิดเป็นระดับ 3

โดย nicharee_m

19 ม.ค. 2565

44 views

- กกร.มีมติให้ไก่และเนื้อไก่เป็นสินค้าควบคุม

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีพาณิชย์ เผย ที่ประชุมกกร. มีมติกำหนดให้ไก่และเนื้อไก่เป็นสินค้าควบคุม กำหนดให้ผู้เลี้ยงไก่ตั้งแต่ 100,000 ตัวขึ้นไป และโรงชำแหละไก่ที่มีกำลังการผลิตมากกว่า 4,000 ตัวต่อวัน แจ้งปริมาณสต็อก และต้นทุนราคาจำหน่ายทุกเดือน และให้โรงงานผลิตอาหารสัตว์แจ้งต้นทุนราคา เสนอเข้าที่ประชุม ครม.สัปดาห์หน้า พร้อมสั่งห้ามขึ้นราคาเครื่องใช้ไฟฟ้าขึ้นราคา


- สธ.เตรียมเสนอลดระดับเตือนโควิดเป็นระดับ 3

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการสาธารณสุข เผย เตรียมพิจารณาประกาศลดระดับการแจ้งเตือนภัย โควิด-19 จากเดิมระดับ 4 เป็นระดับ 3 และเสนอ ให้ สบค.พิจารณาปรับโซนสีพรุ่งนี้ พร้อมเพิ่มจังหวัดที่มีความพร้อมเข้าโครงการ sandbox และเปิดลงทะเบียน Test and go


- ผู้บริหารบริษัทเฟอร์นิเจอร์ชื่อดัง รมควันฆ่าตัวตาย

รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ฯ ชื่อคัง เสียชีวิตในรถยนต์ ที่บ้านพักย่านบางบอน ที่เบาะหลังรถยนต์พบเตาอั้งโล่ จุดไฟรมควัน ภรรยาเชื่อว่าสามีตั้งใจฆ่าตัวตาย จากปัญหาสุขภาพ


- ตม.รวบชาวฟิลิปปินส์หลบหนีคดีมาเป็นครูสอนภาษา

ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เผยผลการจับกุมชาวฟิลิปปินส์ 2 คน เป็นผู้ต้องหาหลบหนีตามหมายจับศาลของฟิลิปปีนส์ ข้อหาโจรกรรมรถยนต์ พบมีอาชีพเป็นครูสอนภาษา สั่งเพิกถอนใบนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ส่งตัวดำเนินคดี


ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/YZdzLC6Hipc

คุณอาจสนใจ

Related News