สรุปข่าว

อธิบดีกรมปศุสัตว์ประชุมด่วน คุมเข้มควบคุมโรคระบาดในสุกร

โดย nicharee_m

15 ม.ค. 2565

22 views

- อธิบดีกรมปศุสัตว์ประชุมด่วนคุมเข้มควบคุมโรคระบาดในสุกร

อธิบดีกรมปศุสัตว์ เรียกประชุมด่วนทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศ เร่งดำเนินการแก้ปัญหาตามนโยบายนายกรัฐมนตรี สั่งให้ทุกเขตตั้งวอร์รูมสื่อสารข้อมูลกับประชาชนทุกวัน จนกว่าสถานการณ์โรคระบาดในสุกรจะคลี่คลาย เร่งสำรวจการขึ้นทะเบียนเกษตรกร และปริมาณสุกรที่คงเหลือในระบบ และร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ ตรวจสอบห้องเย็นป้องกันการกักตุนสินค้าในช่วงเทศกาลตรุษจีน และหากพบโรคระบาด ให้รับรายงานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด และส่วนกลางทันที


- กกต.เตือน 6 โมงเย็นวันนี้ยุติหาเสียงเลือกตั้งซ่อมชุมพร - สงขลา

ประธาน กกต. เตือนตั้งแต่ 18.00 น.ของวันนี้ ให้ยุติการหาเสียง และห้ามจำหน่าย จ่ายแจกสุราในเขตเลือกตั้ง ซ่อม ส.ส.จังหวัดชุมพร และ จังหวัดสงขลา ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ ส่วนกรณีมีการร้องเรียน ว่าการปราศรัย ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เรื่องให้เลือกคนรวย เข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อเท็จจริง


- คลังสินค้าโรงงานเคมีในสหรัฐฯ ระเบิดไฟลุกท่วม

เกิดเหตุคลังสินค้าของโรงงานเคมี ในเมืองพาสซาอิค รัฐนิวเจอร์ซี่ สหรัฐอเมริการะเบิด ไฟลุกท่วมคลังสินค้า เพลิงลุกลามไปยังอาคารใกล้เคียง ทางการประกาศให้ประชาชนปิดหน้าต่างและอยู่แต่ในบ้าน ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

คุณอาจสนใจ