สรุปข่าว

ปลัด สธ.แนะงดจัดงานปีใหม่ในสถานที่ปิด / กทม.ยกระดับเตรียมพร้อมรับมือโควิด-19

โดย nicharee_m

24 ธ.ค. 2564

15 views

- ปลัด สธ.แนะงดจัดงานปีใหม่ในสถานที่ปิด

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข แนะจัดงานปีใหม่ที่บ้านหรือที่ทำงาน ให้จัดสถานที่เปิดโล่ง อากาศถ่ายเท ไม่แออัด ส่วนอีเว้นต์ปีใหม่ เช่น เคาท์ดาวน์ สวดมนต์ข้ามปี งดจัดในสถานที่ปิด และยึดมาตรการ COVID Free Setting ผู้เข้าร่วมงานต้องรับวัคซีนครบ และตรวจ ATK ก่อนร่วมงาน พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ติดตามใกล้ชิด ขณะที่ ศบค.ขอให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดควบคุมมาตรการในจังหวัดของตัวเอง โดยสามารถปรับให้เข้มข้นขึ้นได้


- กทม.ยกระดับเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์โควิด-19

ผู้ว่าฯ กทม. เผย เตรียมความพร้อม ยกระดับมาตรการป้องกันโควิด-19 รองรับสถานการณ์หากเกิดการระบาดระลอกใหม่ กำชับติดตามมาตรการ COVID Free Setting อย่างเคร่งครัดเพิ่มจุดตรวจคัดกรอง ATK เร่งรัดการฉีดวัคซีนเข็ม 3 เพิ่มจุดฉีดวัคซีนในโรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานคร 11 แห่ง และศูนย์บริการสาธารณสุข 6 แห่ง รวมทั้งเรียมพร้อมบุคลากรและอุปกรณ์ทางการแพทย์ และสำรองเตียงไว้ 2,537 เตียง


- รฟท.ยืนยัน ไม่ทุบ รื้อ ทำลาย สถานีรถไฟหัวลำโพง

การรถไฟฯ ยืนยัน ไม่มีแนคิดจะทุบ รื้อ ทำลาย สถานีรถไฟห้วลำโพง และยังคงอนุรักษ์สถานีและจุดสำคัญทางประวัติศาสตร์อย่างครบถ้วน ทั้งนี้สถานีหัวลำโพงไม่มีพื้นที่เพียงพอที่จะขยายเส้นทางเดินรถไฟได้ จึงสร้างสถานีกลางบางซื่อเป็นศูนย์กลางคมนาคมทางไกล อยู่ระหว่างศึกษาแนวทางพัมนาสถานีหัวลำโพงเป็นศูนย์กลางคมนาคม


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/v8eHZ44wS1M

คุณอาจสนใจ

Related News