สังคม

'มูลนิธิปวีณา' ประสาน 'ก.ศึกษาธิการ' ช่วยเหลือ-ตรวจสอบข้อเท็จริง กรณีนร.ชายข่มขืนนร.หญิงในหอกักตัว

โดย parichat_p

24 ก.ย. 2565

129 views

ความคืบหน้าและข้อเท็จจริง กรณีที่เด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่งที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ร้องเรียนว่า ถูกนักเรียนชายบุกไปข่มขืนในหอพักผู้ป่วยโควิด ต่อหน้าเพื่อน ซึ่งล่าสุดขณะนี้ผู้เสียหายอยู่ระหว่างเดินทางไปที่มูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี เพื่อเข้าสู่กระบวนการสอบสวนที่มีนักสหวิชาชีพ โดยทั้งกระทรวงศึกษาธิการ และรักษาการนายกรัฐมนตรีได้ สั่งให้ความช่วยเหลือเยียวยาเหยื่อทุกกรณี


ข่าว 3 มิติได้ สอบถามข้อเท็จจริงไปยังนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณา หงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้รับการอธิบายว่า ป้าของเด็กหญิง ที่เป็นผู้เสียหาย เดินทางไปร้องขอความช่วยเหลือที่มูลนิธิฯเมื่อ วันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา หลังทราบเรื่องจากหลานสาวว่า ขณะติดเชื้อโควิด-19 แล้วถูกกักตัวอยู่ในหอกักตัวพร้อมกับเพื่อนๆ


ปรากฎว่า มีนักเรียนชายกลุ่มหนึ่ง บุกขึ้นไปในหอแล้วมีเพศสัมพันธ์กับนักเรียนหญิง 5 คน ยกเว้นเด็กผู้เสียหายที่ไม่เต็มใจ แต่กลับใช้กำลังข่มขืน โดยไม่สมัครใจ


ทางมูลนิธิฯจึงประสานให้เจ้าหน้าที่กระทรวงศึกษาธิการ ได้ประสานการช่วยเหลือเบื้องต้นพร้อมตรวจสอบข้อเท็จริง ขณะล่าสุดผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปทางบ้านของป้า ซึ่งอยู่ที่จังหวัดเลย โดยบอกรายละเอียดว่า เกิดเหตุเมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยที่หลานสาวอยู่ที่โรงเรียนประจำแห่งหนึ่ง ในจ.เพชรบูรณ์ แล้วช่วงที่อยู่หอกักตัวโควิด19 ก็มีนักเรียนชายขึ้นไปบนหอกักตัวและข่มขืนหลานสาว แต่ทางโรงเรียน ขอให้ปิดข่าว เกรงจะเสียชื่อเสียง


โดยผู้เสียหาย ยืนยันว่า วันเกิดเหตุ มีนักเรียนจำนวน 6 คนขึ้นไปบนหอกักตัวแล้วมีเพศสัมพันธ์กับนักเรียนหญิง 5 คน แต่มีนักเรียนชายคนหนึ่ง มาใช้กำลังข่มขืนตัวเองโดยพยายามขัดขืนแล้ว แต่ไม่สำเร็จ แม้พยายามขอความช่วยเหลือจากคนอื่นก็ตาม ล่าสุดทราบชื่อแล้วว่าเป็นใคร


ก่อนหน้านี้ ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ลงพื้น พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนสืบสวนทั้งคณะครู และนักเรียน เพื่อหาข้อเท็จจริง เพื่อจะดำเนินการไปตามความผิด


ทางด้านพล.ท.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทน นายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งด่วนไปแล้ว ให้ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และผู้เกี่ยวข้อง เร่งให้ความช่วยเหลือ ดูแลรักษาทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ ของนักเรียนหญิง ทางกระทรวงศึกษาธิการ มีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียน และตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงไปแล้ว พร้อมทั้งได้สั่งการให้เพิ่มมาตรการป้องกัน และให้ความช่วยเหลือเด็กนักเรียนหญิง และผู้ปกครอง ที่ได้รับผลกระทบ อย่างดีและเป็นธรรม โดยให้สามารถเข้ารับการศึกษาต่อเนื่องได้ อย่างปกติ และจะต้องไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้ เกิดขึ้นอีกอย่างเด็ดขาด


วันพรุ่งนี้ทางมูลนิธิปวีณา จะชี้แจงรายละเอียดอีกครั้ง และ ในวันที่ 27 กันยายนนี้ ผู้เสียหายจะเข้าให้ข้อมูลกับนักสหวิชาชีพ เพื่อเข้าสู่ขั้นเอาคดีกับผู้เกี่ยวข้องต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News