ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : ร้าน 'ครัวคุณหญิง' อาหารปักษ์ใต้ ขายดีมาก

โดย weerawit_c

15 ม.ค. 2566

125 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ... พาไปกินอาหารปักษ์ใต้ แถวราชพฤกษ์ ร้านนี้ขายดีมาก วันนึงขายได้เกือบ 1 พันจาน


คุณเปี๊ยก อรรถพล และ คุณหญิง จุฑามาศ เป็นเจ้าของร้านครัวคุณหญิง อาหารปักษ์ใต้ ย่านราชพฤกษ์ เล่าให้ฟังว่า ขายอยู่แถวรามได้ 8 ปี คิดว่าอยากขยับขยายร้าน จนมาเจอที่ดินตรงนี้ คือ ย่านราชพฤกษ์ เป็นที่สวย อยู่ริมถนน สามารถจอดรถได้ จึงย้ายมาปักหลักที่นี่ เมื่อประมาณ 2557


คุณเปี๊ยก เล่าว่า มาเปิดที่นี่ แรก ๆ ลูกค้ายังไม่เยอะ จนมีวันนึง ลูกค้าบอกว่า ที่ขายอยู่ ดูเหมือนยังตีโจทย์ไม่แตก เขาแนะนำว่า คนแถวนี้ของแพงไม่เกี่ยง ขอให้มีคุณภาพ


คุณเปี๊ยก กับ คุณหญิง จึงตัดสินใจปรับตัวทันที นอกจากรสชาติฝีมือคุณหญิงทำอร่อยทุกเมนูแล้ว ก็เพิ่มคุณภาพให้มากขึ้น ใช้วัตถุดิบอย่างดี ทั้งเนื้อสัตว์ ผัก และทุกองค์ประกอบใช้ของดีหมด แล้วก็ปรับราคาจานละ 40-50 บาท มาเป็น 70-100 บาท


ซึ่งปรากฏว่า เป็นจริงตามคนแนะนำ หลังจากปรับปรุงคุณภาพ มีลูกค้าเข้าร้านมากขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงวันนี้ ร้านครัวคุณหญิง อาหารปักษ์ใต้ เปิดมาได้ 8 ปีแล้ว ขายดีมาก ๆ ทุกวัน ขายได้วันนึงเกือบ 1,000 จาน ยิ่งเสาร์-อาทิตย์ ลูกค้ามากกว่าวันธรรมดาประมาณ 20% รายได้ต่อเดือน 7 หลักกันเลยทีเดียว แต่คิดเป็นกำไรสุทธิจริง ๆ ประมาณ 20% คุณเปี๊ยกบอกว่า ความสำเร็จทั้งหมดของที่ร้าน มาจากความลงตัวที่ลูกค้าต้องการ


คุณอาจสนใจ

Related News