ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาเจ้าเด็ดพัฒนาการ

โดย passamon_a

13 พ.ย. 2565

95 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ... พี่แอ๋ว หรือ เจ๊แอ๋ว สมบุญ เป็นเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา ย่านพัฒนาการ ที่เปิดมานานถึง 31 ปีแล้ว และตลอดระยะเวลา 30 กว่าปี ร้านนี้ขายดีมากมาตลอด


เจ๊แอ๋ว เล่าเรื่องราวให้ฟังว่า ตัวเองเป็นคนอยุธยาแต่กำเนิด อยู่บ้านที่อยุธยาจนถึงอายุ 15 ปี ก็มาช่วยญาติขายก๋วยเตี๋ยวเรือ ช่วยงานญาติอยู่ 2 ปี พออายุ 17 ก็เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเรือของตัวเอง เริ่มแรกขายที่ตลาดอินทรารักษื ก่อนจะย้ายมาอยู่ที่พัฒนาการแห่งนี้ เมื่อปี 2534


เจ๊แอ๋ว บอกว่า ตั้งแต่แรกที่เปิดขายจนถึงวันนี้ 31 ปีแล้ว ขายดีมากมาตลอด ไม่ว่าช่วงไหน บ้านเมืองจะเกิดวิกฤตอะไร เศรษฐกิจไม่ดี แต่ที่ร้านจะขายดีตลอด ถามเจ๊แอ๋วว่าเพราะอะไร ก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยาของเราถึงขายดีมาตลอด เจ๊แอ๋วบอกว่า ก๋วยเตี๋ยวเรือของที่ร้าน เป็นสูตรก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้าเจ็ด ซึ่งเป็นสูตรต้นตำรับของก๋วยเตี๋ยวเรืออยุธยา น้ำซุปสูตรเด็ดรสชาติดั้งเดิมแท้ ๆ ที่ต้องเน้นการรักษาคุณภาพให้คงไว้


นอกจากนี้ เจ๊แอ๋วใส่ใจคุณภาพวัตถุดิบมาตลอด ทั้งหมู ทั้งเนื้อ ทั้งผัก ทุกอย่างต้องสดใหม่อยู่เสมอ และตัวเจ๊แอ๋ว จะเป็นคนปรุงก๋วยเตี๋ยวให้ลูกค้าเองตลอดด้วย ถามถึงยอดขายต่อวัน เจ๊แอ๋วบอกว่า ขายได้วันละประมาณ 17,000 บาท ถ้าวันเสาร์-อาทิตย์ ขายได้ถึงวันละ 40,000 บาท เลยทีเดียว


ลูกค้าที่มากินร้านนี้จะบอกว่า ไปกินก๋วยเตี๋ยวเรือที่ไหน ก็ไม่อร่อยถูกปากเท่าที่นี่

คุณอาจสนใจ

Related News