ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : 'PAPA Snacks' หนังไก่กรอบ ปรับตัวสู้โควิด

โดย passamon_a

16 ต.ค. 2565

303 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ พาไปคุยกับเจ้าของร้านขายหนังไก่กรอบ ที่เจอผลกระทบจากโควิดเต็ม ๆ แต่เขามีวิธีปรับตัวอย่างไร ไปชมกัน


คุณหญิง เจ้าของร้านหนังไก่กรอบ PAPA Snacks เรียนจบด้านการตลาดมา คุณหญิง เล่าว่า ชอบการค้าขายมาตั้งแต่สมัยเรียนหนังสือ เรียนไปด้วย ค้าขายไปด้วย ขายของมาแล้วหลายอย่าง จนในที่สุด มาลงตัวที่การขายหนังไก่กรอบ


แต่แรกเริ่ม คุณหญิงยังไม่ได้เปิดหน้าร้าน ทำเป็นธุรกิจส่งออกหนังไก่กรอบ ซึ่งขายดีทีเดียว มีออเดอร์จากต่างประเทศเยอะ แต่พอเจอโควิด ทุกอย่างหยุดชะงัก ส่งออกไม่ได้เลย รายได้ไม่มี รายจ่ายยังคงเดินหน้า คุณหญิงจึงต้องปรับตัวครั้งสำคัญ หันมาเปิดหน้าร้านขาย


คุณหญิงบอกว่า ก่อนเกิดหน้าร้านขาย ต้องหาข้อมูลเยอะ หาจุดอ่อนว่าทำไมบางคนไม่กินหนังไก่ เหตุผลก็คือ มันเป็นไขมัน ทำให้อ้วน คุณหญิงจึงพยายามปิดจุดอ่อนตรงนี้ โดยการรีด ขูด และตัดมันออกให้หมด โดยผ่านกรรมวิธีหลายขั้นตอน


นอกจากพยายามปิดจุดอ่อนตรงนี้แล้ว เรื่องของคุณภาพหนังไก่ คุณหญิงให้ความสำคัญมากที่สุด เลือกหนังไก่ที่มีคุณภาพ คัดพิเศษ ต้องมีใบรับรองคุณภาพ และเลือกเอาเฉพาะส่วนที่ดีที่สุดของหนังไก่มาทำขาย


สำหรับกลุ่มเป้าหมายของ PAPA Snacks เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ชอบความแปลกใหม่ คุณหญิงจึงเพิ่มรสชาติทางเลือกออกมาอีกเยอะ มีแบบใส่ผงเขย่าถึง 10 รส และแบบราดซอสอีก 4 รส ซึ่งทุกรส คุณหญิงต้องเทสต์แล้วว่า เข้ากับหนังไก่กรอบได้ดี


คุณหญิงบอกว่า การจะขายอะไร ต้องศึกษาและใส่ใจคุณภาพทุกรายละเอียดให้มากที่สุด อย่างการปรับตัวสู้เศษรฐกิจยุคโควิดครั้งนี้ของคุณหญิง จึงเรียกได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างดีมากทีเดียว


คุณอาจสนใจ

Related News