ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : 'ร้าน Loving Hut พระราม 3' อาหารเจ อร่อยปาก ดีต่อสุขภาพ

โดย passamon_a

25 ก.ย. 2565

86 views

เตรียมเข้าสู่เทศกาลกินเจ ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ จะพาไปทานอาหารเจแสนอร่อยหลากหลายเมนู ของร้าน Loving Hut สาขาพระราม 3 ไปติดตามกันเลยค่ะ


การกินเจ นอกจากเพื่อเว้นกรรม มีจิตเมตตาและได้บุญแล้ว ยังเป็นการกินเพื่อสุขภาพอีกด้วย เนื่องจากการกินเจ จะเน้นผัก ทำให้ร่างกายขับของเสียออกมา ไม่มีสารพิษตกค้าง เพราะกากใยในพืชผัก ช่วยระบบการย่อยและระบบขับถ่าย อาหารที่กินได้ จะเป็นพวกผัก ธัญพืช ถั่ว แป้ง เต้าหู้ จะไม่มีเนื้อสัตว์ หรือผลิตภัณฑ์ที่มาจากสัตว์ และผักที่มีกลิ่นฉุน


ในทุกปีของเทศกาลกินเจ บรรดาร้านขายอาหารเจ จะรังสรรเมนูต่าง ๆ ออกมา อย่างที่ร้าน Loving Hut สาขาพระราม 3 เปิดมา 12 ปีแล้ว ปกติเป็นร้านที่ขายอาหาร Vegan คืออาหารที่ไม่มีเนื้อสัตว์อยู่แล้ว เพื่อสุขภาพที่ดีของลูกค้า และในช่วงเทศกาลกินเจนี้ ทางร้านก็มีเมนูเจแสนอร่อยไม่น่าเบื่อมานำเสนอ


เริ่มกันที่เมนูเด็ด สลัดใบชาพม่า ที่มีใบชาอยู่ในน้ำสลัด โรยด้วยหมูหยองเจ ที่ทำจากถั่วเหลือง ตามมาด้วยเมนูที่กินแล้วต้องร้องว้าว อย่าง ปลาไหลญี่ปุ่นโรยงา ที่ทำจากฟองเต้าหู้ มันฝรั่งงา และสาหร่ายทะเล ทำให้ได้กลิ่นทะเลและความกรอบเหมือนหนังปลา


และยังมี ห่อหมกมะพร้าวอ่อน ที่รสชาติกลมกล่อม หอมเตะจมูกมาก และข้าวอบสับปะรด รสชาติดี รวมถึงเมนูที่ชื่อว่า หนึบหนับ ทำจากแป้งบุกเห็ด ชุบแป้งทอด นำมาทำเป็นหมึกและกุ้ง กินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัดจ้าน


คุณจารุณี ตัวแทนจากร้าน Loving Hut พระราม 3 บอกว่า วัตถุประสงค์ของร้าน คือ ตั้งใจส่งเสริมอาหารผ่านพืชที่ต้องอร่อยปาก และดีต่อสุขภาพ คุณจารุณีเล่าว่า กินเจมาหลายสิบปี สุขภาพดีมาก ๆ ไม่มีไขมันในเลือด ความดันปกติ และไม่เป็นเบาหวานเลย


คุณอาจสนใจ

Related News