ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : ร้านก๋วยเตี๋ยว 'จางล่าเมี่ยน' ชูพริกจีนเป็นจุดขาย

โดย passamon_a

28 ส.ค. 2565

1.3K views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ พาไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อแปลก 'จางล่าเมี่ยน' เปิดร้านมาได้ปีครึ่ง ฝ่าวิกฤตโควิดมาได้เพราะอะไร ไปติดตามกัน


จางล่าเมี่ยน คำว่า จาง มาจากชื่อตระกูลจาง / ล่า แปลว่า เผ็ด / เมี่ยน แปลว่า ก๋วยเตี๋ยว จางล่าเมี่ยน จึงแปลว่า ก๋วยเตี๋ยวเผ็ดของตระกูลจาง


น้องมิลลิ ภิญญดา เจ้าของร้าน เล่าเรื่องราวให้ฟังว่า เดิมคุณแม่เปิดร้านอาหารอยู่ที่ถนนข้าวสาร ร้านขายดีมาก ๆ แต่พอมาเจอโควิด นักท่องเที่ยวเป็น 0 ร้านก็ไปต่อไม่ได้ ทางครอบครัวจึงปรึกษาช่วยกันหาทางออก และสรุปกันว่า การเริ่มใหม่น่าจะเป็นหนทางที่ดีกว่า


น้องมิลลิ กับพี่ชาย จึงช่วยกันออกสำรวจหาทำเลไปทั่วกรุงเทพฯ เพื่อที่จะดูว่า แม้ว่าจะเป็นช่วงโควิด แต่ที่ไหนที่ยังคงมีคนมาเดิน มาหาของกิน จนมาเจอที่สวนหลวงสแควร์ จุฬาฯ ซอย 5 ที่ยังคงมีคนมาเดินพอสมควร เมื่อได้ทำเลแล้ว ก็มาดูกันว่า จะทำอาหารอะไรขาย ด้วยความที่น้องมิลลิชอบทานก๋วยเตี๋ยว และตอนไปเรียนที่จีน ก็เห็นว่าเกือบทุกเมืองของจีน จะมีพริกท้องถิ่นที่ชื่อว่า ล่าเจียวโหยว เป็นพริกเจียวกับน้ำมัน จะมีความหอมเฉพาะตัว จึงคิดนำพริกจีนมาเป็นจุดขาย


ส่วนน้ำซุปที่ใครได้กินเป็นต้องติดใจ ก็เป็นน้ำซุปสูตรคุณย่า รสชาติกลมกล่อมจนทุกคนยกนิ้วให้ และจุดเด่นอีกอย่างคือ เนื้อตุ๋นและหมูตุ๋น ที่ทางร้านบอกว่า เลือกวัตถุดิบที่ดีที่สุด ทุกชิ้นรับรองเปื่อยแน่นอน ร้านจางล่าเมี่ยน เพิ่งเปิดมาได้ประมาณ 1 ปีครึ่ง เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จได้อย่างดีทีเดียว


การหาจุดเด่น จุดต่าง และนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ใส่ใจในคุณภาพเป็นสำคัญ จะนำมาซึ่งความสำเร็จได้ไม่ยาก


คุณอาจสนใจ

Related News