ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : ขนมไทยสไตล์ฟิวชั่น

โดย passamon_a

14 ส.ค. 2565

103 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ พาไปชิมขนมครกที่ไม่เหมือนใคร เพราะเจ้าของร้านคิดมาแล้ว ว่าต้องแตกต่าง ต้องสวย และขึ้นห้างได้ กลายมาเป็นขนมครกสไตล์ฟิวชั่นที่ขายดีมาก ๆ ไปติดตามกันค่ะ


คุณแทท ธิษัณย์ หนึ่งในเจ้าของร้านขนมครกลงกา ทำงาน agency โฆษณา ทำทั้งงานโฆษณาและจัดงานอีเวนท์ต่าง ๆ ช่วงโควิดที่ผ่านมา งานได้รับผลกระทบเต็ม ๆ งานอีเวนท์จัดไม่ได้เลย คุณแททจึงมองหาอาชีพเสริม โดยมุ่งมั่นไปที่การขายของกิน เพราะมองว่าไม่ว่าจะเกิดสถานการณ์อะไรขึ้น คนก็ยังต้องกิน และด้วยความที่คุณแททชอบกินขนม จึงเลือกที่จะขายขนม


คุณแทท มองว่า ขนมฝรั่งทำไมเข้าห้างได้ คนชอบกิน ถ่ายรูปสวย แล้วทำไมขนมไทยจึงมักขายอยู่ตามตลาดนัด คุณแททจึงตั้งใจอยากจะยกระดับขนมไทย ทำให้อร่อย หน้าตาดี และขึ้นห้างได้


ก่อนตัดสินใจว่าจะขายขนมอะไร คุณแททลองสำรวจตลาด ทำรีเซิร์ชว่าขนมไทยอะไรที่คนนิยม ซึ่งได้ผลสำรวจออกมาว่า "ขนมครก" ติดอันดับทุกโพล เมื่อได้ชนิดของขนมที่จะขายแล้ว คุณแททก็ไปปรึกษาเชฟที่รู้จัก อยากสร้างความแตกต่าง ความแปลกใหม่ให้กับขนมครก จนได้มาเป็นขนมครกชาไทย, อัญชัน, โกโก้, ชาโคลชีส และรสกะทิดั้งเดิม โดยท็อปปิ้งด้วยถั่วอัลมอนด์ ฝอยทอง และชีสสวิส


นอกจากตัวขนมครกที่แตกต่างแล้ว ตัวร้านหรือบูธ ก็จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องสร้างจุดจำ คุณแททจึงทำหัวหนุมานขนาดใหญ่ให้สะดุดตาอีกด้วย


ขนมครกลงกา เรียกว่าเป็นขนมไทยสไตล์ฟิวชั่น ที่คุณแททบอกว่า การจะค้าขายให้ได้ดี การสร้างจุดต่างจุดเด่น เป็นสิ่งจำเป็นมาก ๆ


คุณอาจสนใจ

Related News