ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : ปลุกกระแสขนมไทยสำหรับคนรุ่นใหม่

โดย passamon_a

10 ก.ค. 2565

49 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ จะพาไปชมขนมไทยสวย ๆ จากหลากหลายร้าน ที่ออกแบบเปลี่ยนรูปลักษณ์ให้มีความร่วมสมัย เข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น เป็นการต่อยอด เพิ่มมูลค่า และสร้าง Soft Power ให้เกิดกระแสขนมไทย


แคมเปญ "ขนมไทยสำหรับคนรุ่นใหม่" เป็นการปลุกกระแสขนมไทยในรูปแบบใหม่ ที่ออกแบบมาเพื่อคนรุ่นใหม่ โดยการนำเอาเมนูขนมไทยโบราณมาสร้างสรรค์ต่อยอด ให้มีความร่วมสมัยมากขึ้น เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบัน แต่คงไว้ซึ่งรสชาติความอร่อยแบบดั้งเดิม


โดยแคมเปญนี้ อยากจะสร้างแรงจูงใจให้คนรุ่นใหม่ ที่ชอบขนมต่างประเทศ ลองรับประทานขนมไทยในรูปลักษณ์ที่ทันสมัยขึ้น ถ่ายรูปสวย สามารถนำไปแชร์ลงโซเชียลมีเดียต่อได้ โดยหวังจะนำไปสู่การสร้าง Soft Power ให้เกิดกระแสขนมไทย


ตัวอย่างเช่น ร้านเสน่ห์ กับเมนูเสน่ห์รังสรรค์ ชีสเค้กข้าวเหนียวมะม่วง, ร้านชฎา กับเมนูทาร์ตทองมงคล และผกากรองแบล็คทรัพเฟิล, ร้านทองย้อยคาเฟ่ กับเมนูเค้กบัวลอยไข่หวานใบเตย เค้กสังขยาฟักทอง หรือร้าน Heaven on Earth ของคุณเอิร์ธ ศัลย์ พิธีกรชื่อดัง ที่เปิดร้านขายขนมไทยมากว่า 20 ปี พูดให้ฟังถึงความสำคัญของการปรับไปตามยุคสมัย


คุณชาย นครชัย อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม บอกว่า อยากให้มีการยกระดับขนมหวานไทย หนึ่งในมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ควรค่าแก่การอนุรักษ์ โดยการเพิ่มคุณค่าเข้าไป


คุณอาจสนใจ

Related News