ไลฟ์สไตล์

โบตั๋นเช็คอิน ร้าน 'อั้งม้อ' ซอยสุขุมวิท 38

โดย passamon_a

28 พ.ค. 2565

73 views

อั้งม้อ ร้านใหม่ของ นารากรุ๊ป เปิดใหม่ในซอยสุขุมวิท 38 รื้อตำราอาหารสไตล์กุ๊กชอปอาหารจีนลูกครึ่งฝรั่ง ในสมัยรัชกาลที่ 4 เอาใจคออาหารคนรุ่นแม่ แต่กลับตอบโจทย์คนทุกวัย


โบตั๋นเช็คอิน พามาอยู่ที่ อั้งม้อ ร้านเปิดใหม่ในสุขุมวิท 38 ที่ตอนนี้เป็นที่นิยมของคนรุ่นใหม่ และคนรุ่นเก่าตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป แวะมาเยี่ยมเยียนกันมาไม่ขาดสาย เพราะที่นี่นำอาหารกุ๊กชอป อาหารลูกครึ่งจีนและฝรั่งสมัยรัชกาลที่ 4 ที่หายไปนานกลับมาให้ลิ้มรสกันอีกครั้ง


หากจะพูดถึงอาหารไทย ก็ต้องมีชื่อของ นาราไทยคลูซีน เป็นหนึ่งในชื่อที่รู้จักกันดี อั้งม้อ เป็นลูกคนใหม่ของเครือนารากรุ๊ป เพิ่งเปิดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ร้านนี้นอกจากเป็นร้านแสตนด์อโลนร้านแรกของนารา ก็ยังเป็นครั้งแรกที่ นาราจับเอาอาหาร 4 กุ๊กชอปอาหารในสมัยรัชกาลที่ 4 ที่ค่อย ๆ หายไปกลับมาในวงการอาหารอีกครั้ง ด้วยหน้าตาสดใส เอาใจกลุ่มคนอายุ 60 ขึ้นไปที่คุ้นเคยกับอาหารประเภทนี้เป็นอย่างดี รวมถึงกลุ่มวัยทำงานย่านสุขุมวิท ที่เข้ามาลิ้มลองอาหารของยุคคุณแม่


อาหารกุ๊กชอป เริ่มจากที่ชาวต่างชาติเข้ามาประกอบอาชีพในไทยมากขึ้น ทั้งท่านฑูตและเจ้านายฝรั่ง ก็เริ่มให้เชฟชาวจีนทำอาหารฝรั่งกับวัตถุดิบที่ได้จากในไทยและเอเชีย ได้ออกมาเป็นอาหารรูปแบบใหม่ ลูกครึ่งจีนฝรั่ง ที่ได้รับความนิยมมาก จนเชฟชาวจีนได้ขยายมาเปิดร้านของตัวเอง เรียกว่า กุ๊กชอป ความหมายตรงตัวก็คือ ร้านของกุ๊กนั่นเอง


คุณพิมพ์พยัพ ลูกสาวคนกลาง ของคุณยูกิ เจ้าของนารากรุ๊ป ที่มาช่วยคุณแม่บริหารร้านนี้ เล่าว่า อั้งม้อ คงคอนเซปท์ สูตรกุ๊กช็อปแบบออริจินอลในบรรยากาศใหม่ที่ทันสมัย คุณลุงภาณุ เป็นคนออกแบบร้านให้ทันสมัยแต่มีกลิ่นอายของความดั้งเดิม มีผนังสีเขียวเข้มเพนท์ลายดอกโบตั๋น และการใช้หินขัดวัสดุที่คนจีนโบราณนิยมใช้เป็นพื้นในตึกแถวมาตกแต่งเป็นโซนบันได รวมไปถึงสวนหลังร้านที่ออกแบบมาให้เข้ากับสไตล์บ้านคนอาม่าอากงในอดีต


แท็กที่เกี่ยวข้อง  โบตั๋นเช็คอิน ,อั้งม้อ

คุณอาจสนใจ