ไลฟ์สไตล์

โบตั๋นเช็คอิน 'Hiddenwoods' คาเฟ่ ในคุ้งบางกระเจ้า

โดย passamon_a

7 พ.ค. 2565

69 views

Hiddenwoods ในคุ้งบางกระเจ้า บนพื้นที่ 3 ไร่ครึ่ง คาเฟ่และพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ เต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ดั้งเดิม และปลูกเพิ่มให้เป็นป่าลับแห่งใหม่  


โบตั๋นเช็คอิน พามาอยู่ที่ Hiddenwoods ร้านลับซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่คุ้งบางกระเจ้า ตั้งอยู่บนพื้นที่ 3 ไร่ครึ่ง ที่นี่หนาแน่นไปด้วยต้นไม้ดั้งเดิม ที่เจ้าของคุณแมน ตั้งใจเก็บต้นไม้หลักเหล่านี้ไว้ หลังจากซื้อที่ดินผืนนี้มา ก่อนที่จะทำเป็นบ้านพักตากอากาศส่วนตัว และขยายเป็นร้านอาหารในช่วงสามปีหลัง จุดประสงค์หลัก อยากให้คนกรุงเทพฯ ได้มาพักผ่อนสูดอากาศ และเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คนหันกลับมาใส่ใจในการปลุกต้นไม้มากขึ้น


ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว หลายคนก็มักจะหนีความวุ่นวายหาที่ร่มรื่นสงบกายใจ Hiddenwoods ในคุ้งบางกระเจ้า บนพื้นที่ 3 ไร่ครึ่ง ถือเป็นจุดเช็คอินที่ไม่ไกลกรุงเทพฯ แต่ไม่ว่าคุณจะเดินทางมาด้วยรถ หรือเรือลงที่ท่าตาเลื่อน ก็ต้องเดินเท้าต่อหรือปั่นจักรยานแบบโบตั๋น ผ่านชุมชนเข้ามา ประมาณ 200 เมตร ซึ่งพอก้าวเข้าประตูมา ที่นี่เหมือนเป็นป่าลับ ๆ ต่างกับพื้นที่ป่ารกร้างธรรมชาติด้านนอกชัดเจน ความร่มรื่นมากขึ้นเป็นเท่าตัว


ซึ่งเมื่อได้คุยกับ คุณแมน ปัญญา เต็มคำขวัญ เจ้าของร้าน บอกว่า เกิดมากับไร่กับสวน เลยเป็นคนรักธรรมชาติ เมื่อ 10 ปีที่แล้วมาปั่นจักรยานเที่ยวที่นี่ ก็อยากมีบ้านพักส่วนตัวในนี้  พอซื้อที่ดินผืนนี้มาก็เลือกที่จะเก็บต้นไม้ใหญ่ไว้ทั้งหมด ทั้งจามจุรี ต้นไทร และต้นจาก ตัดวัชพืชและถางป่ารกร้างทิ้ง และปลูกต้นไม้ใหม่ที่ทนน้ำกร่อย เพิ่มเข้าไปอีก 50 เปอร์เซ็นต์ เพื่ออนุรักษ์ให้บางกระเจ้า ปอดของกรุงเทพฯ ให้คงเดิมที่สุด


หลังจากนั้นตรงไหนที่เป็นพื้นที่ว่าง จึงค่อย ๆ ออกแบบเติมตัวอาคารเข้าไป โดยอาคารหลักของ Hiddenwoods มีอยู่ 4 อาคาร ด้านหน้าสุดริมน้ำเป็นคาเฟ่ ซึ่งการก่อสร้างแต่ละหลังคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก เป็นไปตามกฎหมายกำหนด ต้องสร้างไม่เกิน 200 ตารางเมตร และมีพื้นที่ของอาคารแค่ 25 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ทั้งหมด ความสูงของอาคารไม่เกิน 12 เมตร


คุณอาจสนใจ