ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : อดีตผู้จัดการโรงแรม ผันตัวทำ 'Sasi Catering' ประสบความสำเร็จ

โดย passamon_a

27 ก.พ. 2565

64 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ พาไปพูดคุยกับอดีตพนักงานโรงแรม ที่มีความสุขกับงานที่ทำ แต่เมื่อถึงจุดอิ่มตัว ก็ตัดสินใจออกจากเซฟโซน และผันตัวมาทำธุรกิจของตัวเอง จนประสบความสำเร็จ เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างสำหรับคนที่คิดจะมูฟออนจากงานประจำ


คุณจอย กมลศิริณัช เจ้าของร้าน Sasi Catering เป็นอดีตผู้จัดการโรงแรม คุณจอยเล่าให้ฟังว่า ตอนทำงานโรงแรม มีความท้าทาย สนุก มีความสุขมาก แต่ด้วยตำแหน่งผู้จัดการ จึงต้องรับปัญหาทุกอย่าง คอยหาทางแก้ไข พอเวลาผ่านไป คุณจอยสะสมความเครียดไว้แบบไม่รู้ตัว จนความเครียดแสดงออกทางร่างกาย ถึงขั้นต้องไปหาหมอ คุณหมอถามเลยว่า คุณจอยออกจากงานได้หรือไม่ ประกอบกับถึงจุดอิ่มตัว คุณจอยจึงตัดสินใจลาออก


เมื่อออกจากงานโรงแรมแล้ว คุณจอยมาเปิดขายอาหารในโรงเรียน ขายดีมาก ทำอยู่ 10 ปี จนวันนึงเพื่อน ๆ ในวงการโรงแรม ชวนคุณจอยให้มาทำงานเกี่ยวกับงานออแกไนซ์ การจัดงานอีเว้นท์ต่าง ๆ คุณจอยจึงเปลี่ยนเส้นทางเดินอีกครั้ง คุณจอยจัดการงานเองทุกอย่าง รวมทั้งเรื่องการจัดการด้านอาหารด้วย จนต่อยอดมาทำธุรกิจด้าน Catering หรือการจัดเลี้ยง


คุณจอยบอกว่า ทำทุกอย่างด้วยความตั้งใจจริง อะไรที่ไม่รู้ เมนูไหนไม่เคยทำมาก่อน ก็จะเรียนรู้ ฝึกฝน ใส่ใจทุกรายละเอียด ทุกขั้นตอน


คุณจอย บอกเลยว่า การตัดสินใจออกจากเซฟโซนของตัวเอง เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง ชีวิตมีความสุขมากที่สุดอย่างที่ควรจะเป็น อาการทางร่างกายหายเป็นปลิดทิ้ง


คุณอาจสนใจ

Related News