ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : 'ขนมครก ดูโอ้ ไส้ทะลัก' ขายดี มีแฟรนไชส์ 25 สาขา

โดย passamon_a

20 ก.พ. 2565

312 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ พาไปคุยกับอดีตพนักงานคลินิกเสริมความงาม ที่เจอกับพิษโควิด ทำให้คลินิกปิด ขาดรายได้ แต่เธอคนนี้เป็นคนคิดบวก มองหาโอกาสช่องทางทำกิน แล้วนำสิ่งที่ตัวเองชอบ มาปรับใช้ จนกลายเป็นเจ้าของร้านขนมครกที่ขายดี จนมีแฟรนไชส์ถึง 25 สาขาแล้ว


คุณตาล กันต์กนิษฐ์ ทำงานประจำเป็นที่ปรึกษาอยู่คลินิกเสริมความงาม ช่วงโควิดหนัก ๆ ปี 63 คลินิกต้องปิดตัวลง คุณตาลได้รับผลกระทบ ขาดรายได้ แต่ด้วยความที่เป็นคนคิดบวก ไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา เมื่อขาดรายได้จากงานประจำ คุณตาลก็คิดหารายได้จากช่องทางอื่น อยากลองขายอาหาร โดยเริ่มจากการสำรวจแถวบ้านก่อน ว่ามีอะไรขายอยู่แล้วบ้าง


คุณตาลนึกไปถึงขนมครก ที่ตัวเองชอบทาน และแถวบ้านก็ไม่มีขาย ซึ่งถ้าจะขาย ก็ต้องทำให้เต็มที่ ที่สำคัญต้องทำให้แตกต่าง คุณตาลคิดถึงว่า ขายขนมครกแบบใส่หน้าหลากหลาย ใส่แบบเยอะ ๆ ล้น ๆ ให้ดูน่ากิน ลูกค้าน่าจะชอบ จึงเกิดเป็นร้าน "ขนมครก ดูโอ้ ไส้ทะลัก" ที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าดีมาก ๆ ตั้งแต่วันแรกที่ขาย ขายดีถึงขั้นเปิดแฟรนไชส์ ตอนนี้มีมากถึง 25 สาขาแล้ว รายได้สาขาหลัก อยู่ที่แสนกว่าบาทต่อเดือน หักต้นทุนแล้ว กำไรตก 7-8 หมื่นบาท


คุณตาล บอกว่า คิดตั้งแต่เจอผลกระทบจากโควิดแรก ๆ แล้วว่า เราต้องยอมรับความจริงว่า อีกนานกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น เราต้องหาช่องทางสร้างรายได้ ต้องคิดบวก ต้องมีกำลังใจ อย่าท้อกับชีวิต


คุณอาจสนใจ

Related News