ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : ทะเลดอง เทรนด์อาหารมาแรง

โดย passamon_a

13 ก.พ. 2565

86 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ จะพาไปคุยกับเจ้าของร้านปูดอง ถอดเคล็ดลับการขายอาหารทะเลดองที่กำลังมาแรง มีคู่แข่งมาก ทำอย่างไรให้ลูกค้าติดใจ กลายมาเป็นลูกค้าประจำ


คุณนุ๊ก ปัญจพล กับคุณอิ๋ว รัชนีกร อนุพินิช เจ้าของร้านปูดอง ปองดู ร้านขายเมนูทะเลดอง ที่มีทั้งปูไข่ ปูม้า แซลม่อน กุ้ง กั้งรวมไปถึงไข่แดงดอง เล่าให้ฟังว่า ช่วงปีหลัง ๆ มานี้ คนนิยมเมนูทะเลดองกันมากขึ้น ตัวคุณนุ๊กเองก็ชอบทาน จึงคิดกันว่า น่าจะทำอาหารทะเลดองขาย ประกอบกับเดิม ทั้งคู่ขายส่งอาหารทะเลสดอยู่แล้ว จึงรู้แหล่งว่าต้องไปซื้อของสดจากที่ไหน จากนั้นจึงลองคิดสูตรน้ำดอง


คุณอิ๋ว บอกว่า การดองของทางร้าน เป็นการดองน้ำปลาสูตรเฉพาะ ที่ช่วยกันปรับรสชาติจนลงตัว กลมกล่อมกำลังดี เปิดขายมา 4-5 ปี ขายดีมากขึ้นเรื่อย ๆ


คุณนุ๊ก กับคุณอิ๋ว บอกว่า การขายอาหารทะเลดอง ต้องเน้นมากที่สุด คือความสดและความสะอาด รวมไปถึงแพ็คเกจ ที่ทางร้านก็ใส่ใจ ทำให้ดูน่าทาน น่าซื้อมากขึ้น ส่งผลต่อยอดขายด้วย


กระแสตอบรับจากลูกค้าดีมาก ๆ อย่างปูไข่ ขายได้วันละ 50-60 ตัว, กุ้งขายได้วันละ 50-60 กิโลกรัม, แซลม่อนขายได้วันละ 5-6 ตัว ถ้านับเป็นแก้ว ขายได้วันละ 300-400 แก้วเลยทีเดียว

คุณอาจสนใจ

Related News