ไลฟ์สไตล์

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ : ร้าน เบค ขนมไทย

โดย passamon_a

23 ม.ค. 2565

135 views

ข่าวติดเทรนด์ by โอ๊ค นิธินาฏ พาไปพูดคุยกับคนหนุ่มรุ่นใหม่ ดีกรีปริญญาโท ที่ไม่อยากให้ขนมไทยโบราณหายาก ต้องสูญหายไปกับกาลเวลา จึงหันมาเรียนรู้วิธีการทำและเปิดร้านขาย จนเป็นที่รู้จักมากขึ้นเรื่อย ๆ ถือเป็นร้านขนมไทยสไตล์คนรุ่นใหม่ที่กำลังมาแรง


คุณเบค ภาสกร วาสะสิริ เจ้าของร้าน เบค ขนมไทย คนหนุ่มรุ่นใหม่ที่มุ่งมั่นอยากอนุรักษ์ขนมไทย เล่าเรื่องราวให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ทำงานบริษัทเอกชน เรียนจบปริญญาโท วันหนึ่งคุณเบคได้มีโอกาสชิมขนมไทยของคุณน้า ที่เป็นเพื่อนคุณแม่ แล้วติดใจในรสชาติมาก ๆ ไม่เคยทานขนมไทยที่ไหนอร่อยเท่านี้มาก่อน เคยถามคุณน้าเล่น ๆ ว่าถ้าวันหนึ่งคุณน้าไม่อยู่แล้ว จะหาขนมอร่อย ๆ แบบนี้ทานได้ที่ไหน คุณน้าตอบกลับมาว่า ก็คงตายไปกับตัวคุณน้า


คุณเบครู้สึกว่า ปล่อยให้เป็นแบบนี้ไม่ได้ ขนมไทยอร่อย ๆ มีคุณค่าแบบนี้ ต้องมีคนสืบทอด คุณเบคจึงขอไปเรียนวิธีทำขนมไทยกับคุณน้า ซึ่งคุณน้าก็ยินดีถ่ายทอดให้อย่างละเอียดทุกขั้นตอน คุณเบคใช้เวลาเรียนอยู่ 6 เดือน ก็ขออนุญาตคุณน้าทำขาย เพราะอยากให้คนไทยได้ทานขนมไทยแสนอร่อย และมีคุณค่าแบบนี้


คุณเบค เริ่มขายครั้งแรกด้วยการยืนขายอยู่ริมฟุตบาธ ลูกค้าให้ความสนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ จนสามารถเปิดร้านได้ แต่คุณเบคก็ชอบออกร้านตามอีเว้นท์ของห้างสรรพสินค้ามากกว่า เคยขายได้มากที่สุด วันละ 500 กล่องเลยทีเดียว


ขนมไทยของคุณเบค เป็นขนมหาทานยาก เน้นวัตถุดิบสดใหม่ มีคุณภาพและหลากหลาย โดยมีให้เลือกถึง 17 ชนิด ที่ขายดีที่สุด คือ ขนมตะลุ่ม ขนมใส่ไส้ประยุกต์


คุณอาจสนใจ

Related News