ต่างประเทศ

ทำเนียบขาว แจง 'โจ ไบเดน' ติดโควิดซ้ำ ทั้งๆที่หายดีแล้วเมื่อ 4 วันก่อน

โดย weerawit_c

31 ก.ค. 2565

141 views

ดร. เควิน โอ’คอนเนอร์ (Kevin O’Conner) แพทย์ประจำทำเนียบขาวของสหรัฐฯ กล่าวว่า ประธานาธิบดีไบเดน จำเป็นต้องเข้ารับการกักตัวใหม่อีก 1 รอบ เป็นระยะเวลา 5 วัน หลังจากมีผลตรวจหาเชื้อโควิด นายน์ทีนเป็นบวกอีกครั้ง เมื่อวานนี้ (30 ก.ค.)



โดยทางทำเนียบขาวระบุว่าเป็น กรณีที่เกิดขึ้นได้ยาก และระบุว่าตอนนี้ ประธานาธิบดีไบเดน สบายดีและไม่มีอาการป่วยอะไรเลย



ด้านประธานาธิบดีไบเดนเอง ก็ได้ทวิตวิดีโอเผยว่า กรณีนี้อาจเกิดขึ้นได้กับทุกคน แต่เป็นเพียงแค่ส่วนน้อยเท่านั้น และยืนยันว่าเขาไม่มีอาการป่วยอะไรเลย แต่จำเป็นต้องแยกกักตัวตามมาตรการ เพื่อความปลอดภัยของคนในครอบครัว และเขาจะยังคงปฏิบัติหน้าที่ต่อไป แล้วจะกลับมาใหม่ในเร็ว ๆ นี้



ทั้งนี้ ประธานาธิบดีไบเดน เคยประกาศว่า ติดเชื้อโควิด นายน์ทีนไปแล้ว เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา และมีผลตรวจเป็นลบเมื่อ 4 วันก่อน โดยระหว่างการรักษาในตอนนั้น ประธานาธิบดีไบเดน ไม่มีอาการป่วยที่รุนแรงเลย และเขาก็ได้รับการรักษาด้วยยาต้านไวรัสแพกซ์โลวิดแล้ว ทำให้ประธานาธิบดีไบเดน ไม่จำเป็นต้องรับรักษาแบบเดียวกันกับการรักษาในตอนแรกอีก



อย่างไรก็ดี ดร.โอคอนเนอร์ระบุว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน จะได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด นายน์ทีนเป็นประจำ เพื่อดูว่ามีเชื้อโควิด นายน์ทีนกลับมาหรือไม่ ซึ่งกรณีนี้มักเกิดขึ้นได้กับผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาด้วยยาต้านแพกซ์โลวิด โดยคิดเป็นสัดส่วนราว 5 – 8% ของผู้ที่ได้รับยาชนิดนี้


https://youtu.be/4vnY2tM_SvA

คุณอาจสนใจ

Related News