ต่างประเทศ

เซี่ยงไฮ้ ประกาศชัยชนะเหนือโควิด-19 หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นศูนย์

โดย weerawit_c

26 มิ.ย. 2565

91 views

จีนเป็นประเทศเศรษฐกิจยักษ์ใหญ่ประเทศสุดท้ายที่ยึดมั่นในนโยบายโควิดเป็นศูนย์, ป้องกันไม่ให้เกิดผู้ติดเชื้อรายใหม่ด้วยการใช้มาตรการล็อกดาวน์, ตรวจโควิดประชาชนทุกคน และกักตัวกลุ่มเสี่ยง



มาตรการดังกล่าวทำให้เมื่อวานนี้ (25 มิ.ย.) นครเซี่ยงไฮ้ ศูนย์กลางการเงินของจีนสามารถออกมาประกาศชัยชนะเหนือโควิด-19 หลังจากไม่พบผู้ติดเชื้อในท้องถิ่นรายใหม่เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดในเซี่ยงไฮ้ครั้งแรกเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา



เซี่ยงไฮ้เพิ่งยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ประชาชน 25 ล้านคน ตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนนี้ แต่หลังจากนั้นต้องกลับมาล็อกดาวน์บางพื้นที่อีกครั้ง หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่



ขณะที่กรุงปักกิ่ง เริ่มผ่อนปรนมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดเป็นครั้งแรกเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังพบผู้ติดเชื้อน้อยลง แต่ก็ต้องกลับมาคุมเข้มอีกครั้งในเดือนนี้ หลังพบคลัสเตอร์ใหม่ที่เกี่ยวข้องกับบาร์ ไนท์คลับ ในเครือ "เฮฟเว่น ซูเปอร์มาร์เก็ต" (Heaven Supermarket)



และเมื่อควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว เมื่อวานนี้สำนักการศึกษาในกรุงปักกิ่งประกาศเปิดโรงเรียนประถมและมัธยมตามปกติในวันพรุ่งนี้ นักเรียนกลับมาเรียนในโรงเรียนได้แล้ว



อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่โรงเรียน เด็กนักเรียนและผู้ปกครองต้องตรวจ PCR ก่อนกลับเข้ามาในโรงเรียน และยังคงจำกัดการออกมาในพื้นที่ที่ไม่ได้กำหนด ตลอดจนหลีกเลี่ยงการรวมตัวกันเป็นจำนวนมากด้วย ขณะที่โรงเรียนอนุบาลจะเปิดเรียนตามปกติในวันที่ 4 กรกฎาคมนี้

คุณอาจสนใจ

Related News