ต่างประเทศ

ชาวอังกฤษ ร่วมชมคอนเสิร์ตสุดอลังการ ฉลองครองราชย์ 70 ปี ควีนเอลิซาเบธที่ 2

โดย weerawit_c

5 มิ.ย. 2565

39 views

ชาวอังกฤษ ราว 22,000 คน เข้าคิวเป็นแถวยาว เพื่อเข้าไปจับจองพื้นที่ในการชมการแสดงคอนเสิร์ตประวัติศาสตร์ ที่มีชื่อว่า “Party at the Palace” ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณด้านหน้าของพระราชวังบักกิงแฮมในกรุงลอนดอน นอกจากนี้ ยังมีการจัดที่นั่งพิเศษให้กับ พระบรมวงศานุวงศ์แห่งราชวงศ์อังกฤษ , บุคคลสำคัญในรัฐบาล ออกมาร่วมชมคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ด้วย



แม้ว่า สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่สอง ซึ่งมีพระชนมพรรษา 96 พรรษา จะไม่ได้เสด็จมาร่วมทอดพระเนตรการแสดงคอนเสิร์ตในครั้งนี้ด้วยพระองค์เอง แต่ก็ได้ทรงบันทึกคลิปวิดีโอเซอร์ไพร์สพสกนิกรทุกคน ซึ่งเป็นคลิปที่พระองค์ เสวยพระสุธารสชา กับหมีแพดดิงตัน และต่อด้วย เสียงกลองจังหวะเพลง“We Will Rock You” ของวงควีน ตามด้วยเสียงเคาะถ้วยชา เพื่อเปิดการแสดงคอนเสิร์ต



จากนั้น ควีน วงร็อกชื่อดังในตำนานของอังกฤษ และ อดัม แลมเบิร์ต รับหน้าที่เล่นดนตรีระเบิดความมันส์ เปิดเวทีคอนเสิร์ตกลางแจ้ง พร้อมกับนักร้องชื่อดังมากมาย ตบเท้ากันขึ้นเวทีแสดงคอนเสิร์ตกันอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น ร็อด สจ็วต , แอนเดรีย โบเชลลี นักร้องโอเปร่าชื่อดังระดับโลก รวมทั้ง ไดอาน่า รอส ซึ่งถือว่าเป็นการขึ้นเวทีร้องเพลงสดๆในอังกฤษ เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี ของเธอเลยทีเดียว



การแสดงคอนเสิร์ต เล่นเป็นเวลานาน 2 ชั่วโมงครึ่ง มีการถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศ เพื่อเฉลิมฉลองการครองราชย์ ครบรอบ 70 ปี ของสมเด็จพระราชินี เอลิซาเบธที่ 2 และทรงได้ชื่อว่า เป็นประมุขที่ครองราชย์ยาวนานที่สุดในโลก ที่ยังทรงพระชนม์ชีพอยู่



ในช่วงท้ายของการแสดงคอนเสิร์ต เจ้าชายวิลเลี่ยม ดยุดแห่งเคมบริดจ์ และ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงขึ้นเวที เพื่อกล่าวคำสดุดีแด่สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 โดยกล่าวว่าพระองค์ทรงอยู่เคียงข้างชาวอังกฤษตลอด 70 ปีที่ผ่านมา ทรงพูดคุย หัวเราะ และร้องไห้ ร่วมกับพวกเราทุกคน และทรงงานหนักมาตลอดชีวิต และยังคงทรงงานหนักต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News