ต่างประเทศ

ผู้นำยูเครน ผุดไอเดีย จัดแถลงข่าวในรถไฟใต้ดินกรุงเคียฟ

โดย weerawit_c

24 เม.ย. 2565

68 views

ประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี้ ผู้นำยูเครน ยกเวทีการแถลงข่าวมาตั้งอยู่ภายในสถานีรถไฟใต้ดิน แห่งหนึ่งในกรุงเคียฟ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สื่อข่าวยูเครนและต่างชาติ ได้ซักถามกันตัวต่อตัว ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และยังมีรถไฟใต้ดิน บริการปกติ



การจัดแถลงข่าวภายในสถานีรถไฟใต้ดินของผู้นำยูเครนนี้ ได้สร้างความประหลาดใจให้กับบรรดานักข่าวเป็นอย่างมาก เป็นสถานที่ที่ไม่ค่อยเกิดขึ้น แต่ก็ชื่นชว่าเป็นความคิดที่ชาญฉลาด เพราะสถานที่แห่งนี้เป็นจุดที่ดีมาก เพราะไม่เพียง นักข่าว ที่ปลอดภัยเท่านั้น แต่ก็ทำให้ ประธานาธิบดีเซเลนสกี้ ปลอดภัยด้วยเช่นกัน



และในระหว่างการแถลงข่าว เซเลนสกี้ ประกาศว่า นาย แอนโทนี่ บลิงเคน รัฐมนตรีต่างประเทศ และ นาย ลอยด์ ออสติน รัฐมนตรีกลาโหมของสหรัฐฯ จะเดินทางมาเยือนกรุงเคียฟในวันนี้ โดยเขาหวังว่ายูเครนจะได้รับความช่วยเหลือด้านอาวุธจากสหรัฐฯเพิ่มขึ้น เพื่อนำไปต่อต้านการรุกรานของรัสเซีย ที่ยืดเยื้อเข้าสู่เดือนที่ 3 นับตั้งแต่รัสเซีย เริ่มปฎิบัติการทางทหารในยูเครน เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา



นอกจากนี้ เซเลนสกี้ ได้ออกมาวิพากวิจารณ์ กำหนดการเดินทางเยือนรัสเซีย ของนายอันโตนิโอ กูเตียเรส เลขาธิการสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น ในสัปดาห์หน้า ที่มีขึ้นก่อนที่จะเดินทางมาเยือนยูเครน



ทั้งนี้ นาย กูเตียเรส จะเดินทางเยือนกรุงมอสโก และ เข้าพบกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ที่จะมีขึ้นวันที่ 26 เมษายนนี้ เครน และมีกำหนดขอเข้าพบกับประธานาธิบดีเซเลนสกี้ ที่กรุงเคียฟ ของยูเครนด้วย เพื่อหารืออย่างเร่งด่วน เพื่อสันติภาพ และสร้างอนาคตร่วมกัน บนพื้นฐาน ของกฎบัตรสหประชาชาติและกฎหมายระหว่างประเทศ

คุณอาจสนใจ

Related News