ต่างประเทศ

สุดช็อก เด็กชายวัย 14 ร่วงจากเครื่องเล่น ฟรี ฟอลล์ สูงที่สุดในโลก เสียชีวิต

โดย passamon_a

27 มี.ค. 2565

430 views

สุดช็อก เด็กชายวัย 14 ปี ร่วงออกจากเครื่องเล่น ฟรี ฟอลล์ (Free Fall) ตกลงมากระแทกพื้นเสียชีวิต ที่สวนสนุก ไอคอน พาร์ก รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา


ผู้คนในสื่อสังคมออนไลน์ ได้แชร์ภาพวินาทีสุดสะเทือนใจ ขณะที่เด็กชาย วัย 14 ปี ร่วงลงมาจากเครื่องฟรี ฟอลล์ สูง 131 เมตร ในระหว่างที่เครื่องเล่นกำลังโรยตัวจากหอคอยสูงอย่างรวดเร็ว ทำให้ร่างของเด็กชายร่วงออกมาจากที่นั่งและตกลงมากระแทกพื้น ต่อหน้าต่อตาผู้คนที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว


พยานที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ร่างของเด็กชายนอนนิ่งอยู่ ไม่ตอบสนอง ในสภาพร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส แขนและขาหัก เจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ เสียชีวิตในเวลาต่อมา


สำหรับเครื่องเล่น ฟรี ฟอลล์ แห่งนี้ เป็นเครื่องเล่นประเภทหอคอยสูงที่สุดในโลก มีที่นั่งบรรทุกผู้เล่นได้ 30 คน เพื่อไต่ระดับขึ้นไปจนถึงยอดหอคอย จากนั้นก็จะปล่อยลงมา ด้วยความเร็ว 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


จากบันทึกเสียงรับแจ้งเหตุด่วน 911 ระบุว่า เจ้าหน้าที่ประจำเครื่องเล่น รัดเข็มขัดไม่หนาแน่นพอ ทำให้เด็กชายคนดังกล่าวร่วงตกจากที่นั่ง อย่างไรก็ตาม สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวน


ตัวแทนของ สลิงช็อท กรุ๊ป (Slingshot Group) เจ้าของเครื่องเล่นนี้ ได้แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะทำงานร่วมเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อสอบสวบสาเหตุที่เกิดขึ้น ขณะที่สวนสนุกถูกสั่งปิดไม่มีกำหนด หลังจากที่เพิ่งจะเปิดให้บริการ เมื่อปลายปีที่แล้ว อันเนื่องมาจากสถานการณ์โควิด-19


คุณอาจสนใจ