ต่างประเทศ

เครื่องบินโคเรียนแอร์ ไถลออกนอกรันเวย์ในฟิลิปปินส์ มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย สนามบินสั่งปิดชั่วคราว

โดย panwilai_c

24 ต.ค. 2565

105 views

เกิดเหตุเครื่องบินของสายการบินโคเรียน แอร์ ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ ที่ท่าอากาศยานนานาชาติเซบู ในฟิลิปปินส์ ทำให้ต้องสั่งปิดสนามบินชั่วคราว มีผู้ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย



มีภาพบันทึกความเสียหายที่เกิดขึ้น หลังจากเครื่องบินแอร์บัส A330 ของสายการบินโคเรียนแอร์ เที่ยวบินที่ KE631 ซึ่งเดินทางมาจากสนามบินอินชอน ของเกาหลีใต้ พร้อมด้วยผู้โดยสารทั้งหมด 162 คน และ ลูกเรืออีก 11 คน ประสบอุบัติเหตุลื่นไถลออกนอกรันเวย์ ซึ่งจะเห็นว่า ส่วนหน้าและปีกของเครื่องบินได้รับความเสียหายอย่างหนัก



รายงานระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าว บินวนอยู่บนท้องฟ้าและพยายามลงจอดถึง 2 รอบ เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย ก่อนที่ในที่สุด กัปตันตัดสินใจนำเครื่องลงจอดในครั้งที่ 3 เวลาประมาณ 23.00 น. วานนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) ก่อนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น



ต่อมาเจ้าหน้าที่สนามบินได้อพยพผู้โดยสารทั้งหมดออกจากเครื่อง เคราะห์ดีไม่มีใครบาดเจ็บร้ายแรง หรือเสียชีวิต มีเพียงผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น



เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ทางสนามบินต้องประกาศหยุดให้บริการเป็นการชั่วคราว หลายเที่ยวบินต้องเปลี่ยนเส้นทางไปลงที่สนามบินอื่น หรือ บินกลับสนามบินต้นทาง



ด้านสายการบินโคเรียนแอร์ ออกมาขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และ ว่า จะร่วมมือกับทางการฟิลิปปินส์ดำเนินการสืบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัด

คุณอาจสนใจ

Related News