ต่างประเทศ

'กงสุลใหญ่ในแอลเอ' รุดช่วย นศ.ไทย โดนทำร้ายบนรถเมล์ในซานฟรานซิสโก

โดย passamon_a

26 ธ.ค. 2565

109 views

จากกรณีที่สื่อมวลชนได้รายงานข่าว เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่คนไทยถูกทำร้ายร่างกายขณะโดยสารรถประจำทาง ที่นครซานฟรานซิสโก นั้น


เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.65 นางกาญจนา อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า นายต่อ ศรลัมพ์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ได้ให้ความช่วยเหลือในกรณีดังกล่าวดังนี้


1. สกญ. ได้ติดต่อไปพูดคุยกับผู้เสียหายกรณีดังกล่าวแล้ว ทราบว่าผู้เสียหายได้แจ้งความกับสำนักงานตำรวจนครซานฟรานซิสโก และมีทนายที่เชี่ยวชาญเรื่องดังกล่าวเข้าให้ความช่วยเหลือในการต่อสู้คดีแล้ว

2. สกญ. ได้แจ้งให้องค์กร Asia Pacific Counseling and Treatment Center (APCTC) ซึ่งเป็น NGO ที่ให้ความช่วยเหลือเหยื่อจากอาชญกรรมและเหตุการณ์จากความเกลียดชัง ติดต่อผู้เสียหายเพื่อให้คำแนะนำในเบื้องต้น

3. ที่ผ่านมา สกญ. ได้ทำงานร่วมกับองค์กรภาคประชาชนอย่างใกล้ชิดเพื่อเผยแพร่ข้อมูลและคำแนะนำเกี่ยวกับการจัดการกับอาชญากรรมและเหตุการณ์จากความเกลียดชังไปยังกลุ่มคนไทย อาทิ การจัดสัมมนาออนไลน์ การจัดทำโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์เพื่อเผยแพร่ผ่านช่องทางต่าง ๆ และล่าสุดเมื่อประมาณสองสัปดาห์ที่ผ่านมาได้จัด workshop สอนทักษะมวยไทย ให้ชุมชนไทย เพื่อใช้ในการป้องกันตัวกรณีเกิดเหตุด้วย


สำหรับผู้ที่ถูกทำร้าย มีชื่อว่า น.ส.รุจิรา อ่ำบุญ นักศึกษาไทย วัย 31 ปี ถูกทำร้ายร่างกายขณะโดยสารรถประจำทาง ระหว่างเดินทางกลับที่พัก ในช่วงเย็นของวันที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา


โดยผู้ก่อเหตุเป็นชายละตินอเมริกา รูปร่างสูง เดินเข้ามานั่งติดกับที่นั่งของเธอ ก่อนจะใช้โอกาสช่วงที่รถกำลังจะจอดที่ป้ายรถประจำทาง หันมาชกที่ข้างหูซ้าย 2 ครั้งอย่างแรง ก่อนหลบหนีไป ซึ่งหลังเกิดเหตุคนขับรถประจำทางได้เข้ามาช่วยเหลือ เรียกรถพยาบาลฉุกเฉิน พร้อมกับแจ้งตำรวจทันที



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/dweYR7cXAgk

คุณอาจสนใจ