ต่างประเทศ

ชาวอินเดียดื่มเหล้าเถื่อนดับแล้ว 31 คน ต้องเข้าโรงพยาบาลอีก 20 คน

โดย nattakarn_l

16 ธ.ค. 2565

206 views

          เกิดเหตุชาวอินเดียในรัฐพิหาร อย่างน้อย 31 คน เสียชีวิต และประมาณ 20 คน ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล  หลังดื่มเหล้าเถื่อนเข้าไป  

           เจ้าหน้าที่ของอินเดียระบุว่า เหยื่อทั้งหมดเป็นชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใน 3 หมู่บ้าน ของเขตสราญ (Saran) ในรัฐพิหาร ซึ่งมีการบังคับใช้กฎหมายห้ามซื้อ หรือ ขายสุราภายในรัฐ มาตั้งแต่ปี 2559 หลังจากกลุ่มสตรีออกมารณรงค์ต่อต้านการที่แรงงานต้องแบ่งรายได้อันน้อยนิดไปกับการดื่มสุรา

           เหตุการณ์เกิดขึ้น หลังจากมีชาวบ้านหลายคนเริ่มอาเจียน ก่อนอาการจะทรุดหนัก และถูกหามตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 31 คน  นอกจากนี้ ยังมีผู้ป่วยที่กำลังเข้ารับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอีกประมาณ 20 คน  เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นระบุว่า ในจำนวนนี้ มีหลายคนที่สูญเสียการมองเห็น

          เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้พรรคการเมืองฝ่ายค้าน ออกมาชุมนุมประท้วงด้านหน้าอาคารที่ทำการของรัฐ เรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกคำสั่งห้ามจำหน่ายสุราของรัฐ และ ให้เงินชดเชยแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต  โดยหัวหน้าพรรคภารตียชนตา (Bharatiya Janata Party) ระบุว่า นับตั้งแต่ที่รัฐบาลบังคับใช้กฎหมายห้ามจำหน่ายสุรา ทำให้มีผู้เสียชีวิตจากการดื่มเหล้าเถื่อนแล้วกว่า 1,000 คน  ด้านทางการรัฐพิหารเผยว่า ขณะนี้ ได้จับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องมาสืบสวนแล้วอย่างน้อย 3 คน

           ทั้งนี้ อินเดียมักพบผู้เสียชีวิตจากการดื่มเหล้าเถื่อนเป็นประจำ เนื่องจากเหล้าเถื่อนมีราคาถูกและมีส่วนผสมของสารเคมีที่เป็นอันตราย เช่น ยาฆ่าแมลงที่ใช้เพิ่มความมึนเมา อีกทั้ง เหล้าเถื่อนยังเป็นอุตสาหกรรมที่ทำรายได้มหาศาลทั่วอินเดีย เพราะผู้ค้าไม่ต้องเสียภาษี และ สามารถขายสินค้าจำนวนมากให้กับผู้ที่มีรายได้น้อย

คุณอาจสนใจ

Related News