ต่างประเทศ

หมดปัญหาคนขี้เกียจอาบน้ำ ญี่ปุ่นเปิดตัวเครื่องซักคน แค่นอนเฉยๆก็สะอาดเกลี้ยง

โดย onjira_n

28 ต.ค. 2565

41K views

เว็บไซต์ odditycentral เผยเทคโนโลยีสุดล้ำสำหรับคนขี้เกียจอาบน้ำ  โดยบริษัทเทคโนโลยีของญี่ปุ่นที่เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมห้องน้ำและห้องครัว ได้เปิดเผยแผนการผลิตเครื่องซักผ้าสำหรับมนุษย์เมื่อไม่นานมานี้   โดยแนวคิดของเครื่องซักผ้าสำหรับมนุษย์ไม่ใช่เรื่องใหม่ ที่งาน Osaka Expo ปี 1970 ซันโย อิเล็คทริค ยักษ์ใหญ่ด้านอิเล็กทรอนิกส์ของญี่ปุ่นได้จัดแสดง 'อ่างอัลตราโซนิก' ซึ่งเป็นเครื่องซักผ้าของมนุษย์ที่ทำความสะอาด นวด และทำให้ผู้โดยสารแห้งภายในเวลา  15 นาทีอัตโนมัติเต็มรูปแบบ” แนวคิดนี้ไม่เคยเริ่มต้นในฐานะผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ แต่ขณะนี้ บริษัทเทคโนโลยีของญี่ปุ่นอีกแห่งหนึ่งต้องการลองแนวคิดนี้ โดยสัญญาว่าจะส่งมอบเครื่องซักผ้ามนุษย์ที่ทันสมัยภายในปี 2568 


บริษัท Science Co. Ltd. ซึ่งตั้งอยู่ในโอซาก้า เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงด้านนวัตกรรมมากมายในด้านเทคโนโลยีการอาบน้ำและห้องครัว ได้ประกาศแผนการที่จะสร้างเครื่องซักผ้าสำหรับมนุษย์ในเวอร์ชันของตัวเอง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์ Mirable มีชื่อว่า 'Project Usoyaro' ซึ่งเป็น "เทคโนโลยีฟองละเอียด" ล่าสุด เช่นเดียวกับเซ็นเซอร์ตรวจสอบที่หลากหลายและระบบปัญญาประดิษฐ์เพื่อสร้างประสบการณ์การอาบน้ำที่ซับซ้อน


นักวิทยาศาสตร์ระบุว่าเป้าหมายของโครงการ Usoyaro ไม่ได้เป็นเพียงการทำความสะอาดร่างกายของผู้ใช้อย่างทั่วถึง แต่ยังเพื่อให้พื้นที่บำบัดซึ่งคุณสามารถผ่อนคลายและผ่อนคลายไปกับเสียงเพลงที่ผ่อนคลายและมุมมองของภาพที่แสดงในน้ำ  จอแสดงผลภายในเครื่อง เซ็นเซอร์ภายในเครื่องซักผ้าจะวัดสถานะของเส้นประสาทซิมพาเทติกและพาราซิมพาเทติก และ AI ในตัวจะใช้ข้อมูลที่รวบรวมมาเพื่อสร้างบรรยากาศที่สะดวกสบายที่สุด







คุณอาจสนใจ