ต่างประเทศ

เกาหลีใต้เตือนไต้ฝุ่นหินหนามหน่อ จ่อพัดเข้าฝั่งพรุ่งนี้

โดย kanyapak_w

5 ก.ย. 2565

100 views

(5 ก.ย. 65) ทางการเกาหลีใต้ประกาศเตือนภัยไต้ฝุ่นหินหนามหน่อที่จะพัดขึ้นฝั่งภายในพรุ่งนี้ (6 ก.ย. 65) ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่าทางตอนใต้ของประเทศเริ่มมีฝนตกหนัก และ ลมกระโชกแรงแล้ว



รายงานระบุว่า ไต้ฝุ่นลูกนี้ซึ่งกำลังเคลื่อนที่ไปทางตอนเหนือด้วยความเร็ว 19 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะพัดขึ้นฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองปูซาน ภายในเช้าวันพรุ่งนี้ (6 ก.ย. 65) หลังจากเคลื่อนตัวมาถึงน่านน้ำนอกชายฝั่งของเกาะเชจู ภายในคืนวันนี้



สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของเกาหลีใต้ (KMA) ได้ออกมาประกาศเตือนภัย โดยบอกว่าอิทธิพลของพายุจะทำให้เกิดกระแสลมแรง และ ฝนตกหนักทั่วประเทศ และจะมีคลื่นสูงซัดข้ามเขื่อนกันคลื่น และ ถนนเรียบชายฝั่ง



ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ (4 ก.ย. 65) สำนักงานรับมือภัยพิบัติและความปลอดภัยของเกาหลีใต้ ได้ยกระดับมาตรการรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นระดับที่สูงที่สุด เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี นอกจากนี้ ยังมีการเตือนภัยในหลายเมืองทางตอนใต้ของประเทศ เช่น กวางจู, ปูซาน, แดกู, อุลซาน เช่นเดียวกันกับเกาะเชจู



สื่อท้องถิ่นรายงานว่า บริษัทต่อเรือของเกาหลีใต้ 3 รายใหญ่ จะยุติการทำงานในวันอังคาร (6 ก.ย. 65) นี้ เช่นเดียวกันกับบริษัทผู้ผลิตเหล็ก ขณะที่สายการบินต่าง ๆ เช่น โคเรียน แอร์ ไลน์ (Korean Air Lines) และ เอเชียนา แอร์ไลน์ (Asiana Airlines) ก็ประกาศยกเลิกเที่ยวบินขาออก ตั้งแต่เวลา 13.00 น. ของวันนี้ (5 ก.ย. 65) เป็นต้นไป



อย่างไรก็ดี เมืองท่าต่าง ๆ และพื้นที่ใกล้เคียง ทางตอนใต้ของประเทศ เริ่มเผชิญกับฝนตกหนัก มาตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และ คาดว่าจะมีฝนตกลงมาเพิ่มอีกในวันจันทร์และอังคารนี้ (5 และ 6 ก.ย. 65)



ด้านประธานาธิบดียุนซอกยอล ของเกาหลีใต้ ได้เข้าร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ของหร่วยานต่าง ๆ เมื่อวานนี้ เพื่อตรวจสอบความพร้อมของระบบการรับมือภัยพิบัติ พร้อมให้คำมั่นสัญญาว่าจะใช้ความพยายามทั้งหมดเพื่อลดผลกระทบของความเสียหายจากพายุไต้ฝุ่นลูกนี้

คุณอาจสนใจ

Related News