ต่างประเทศ

แบบใหม่แบบสับ! สาวอังกฤษโชว์หน้าสด ไร้เมคอัพ ประกวด ‘Miss England' ทุกรอบ คนแรกในประวัติศาสตร์

โดย petchpawee_k

31 ส.ค. 2565

13.4K views

สาวคนนี้คือ เมลิสซา ราอูฟ สาวงามวัย 20 ปี จากกรุงลอนดอน นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ ผ่านรอบรอบรองชนะเลิศเมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากเลือกเข้าชิงชัยด้วยหน้าสด และเวลานี้เธอจะเข้าประกวดรอบสุดท้าย ลุ้นชิงมงกุฎมาครอบครองในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้


ราอูฟ สร้างประวัติศาสตร์ครั้งแรกในรอบ 94 ปีเป็นสาวงามคนแรกที่เข้าประกวดโดยไม่แต่งหน้า  โดยเธอยืนยันที่จะใช้หน้าสดร่วมชิงมงกุฎกับสาวงามผู้ร่วมประกวดคนอื่นๆ อีก 40 คนที่แต่งหน้าจัดเต็มตามปกติ


เธอบอกว่า เธอรู้สึกว่ามีผู้หญิงมากมายทุกช่วงวัยที่แต่งหน้าเพราะรู้สึกถูกกดดันให้ต้องทำ ถ้าใครสักคนรู้สึกดีกับผิวพรรณของตัวเอง เราก็ไม่ควรต้องปกปิดใบหน้าด้วยเครื่องสำอาง เพราะข้อบกพร่องต่างๆ ทำให้เราเป็นเรา นั่นคือสิ่งที่ทำให้ทุกคนมีเอกลักษณ์


สาเหตุที่เธอตัดสินใจใช้หน้าสดเข้าประกวด เธอแค่ยอมรับในตัวเอง อยากให้ทุกคนรู้จักเธอจริงๆ และต้องการแสดงให้ผู้คนได้เห็นกันว่าตัวจริงของเมลิสซาเป็นอย่างไร


ขณะที่การตัดสินรอบชนะเลิศจะมีขึ้นวันที่ 17 ตุลาคมนี้ เธอยืนยันว่าจะยังคงใช้หน้าสดในการประกวดเช่นเดิม เพราะจุดยืนของเธอต้องการสนับสนุนให้ผู้หญิงเห็นถึงความงามจากภายใน และหลุดพ้นจากความกดดันที่ต้องสวยตามมาตรฐานที่สังคมตั้งให้ อยากให้ผู้หญิงรู้ว่า ทุกคนต่างมีเอกลักษณ์ สวยตามแบบของตัวเอง


คุณอาจสนใจ

Related News