ต่างประเทศ

รัสเซียเผย รู้ตัวสายลับหญิงเบื้องหลังคาร์บอม "ลูกสาวมันสมองปูติน" -ยูเครนโต้ กลับทันควัน ไม่ใช่เรื่องจริงแต่เป็นโฆษณาชวนเชื่อ

โดย kanyapak_w

23 ส.ค. 2565

2.4K views

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รัสเซียออกมากล่าวหายูเครนว่าเป็นผู้ก่อเหตุสังหารลูกสาวคนสนิทของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน เมื่อวันเสาร์ (20 ส.ค. 65) ขณะกำลังเดินทางไปร่วมงานเทศกาลศิลปะในกรุงมอสโก



หน่วยงานด้านความมั่นคงของรัสเซีย (FSB) ชี้ว่ายูเครน เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุคาร์บอมบ์ ดาร์ยา ดูกีนา (Daria Dugina) วัย 29 ปี ลูกสาวของอเล็กซานเดอร์ ดูกิน (Alexander Dugin) นักปรัชญาชาวรัสเซีย ผู้เป็นมันสมองให้กับผู้นำรัสเซีย และ เป็นผู้สนับสนุนให้รัสเซียรุกรานยูเครน



แถลงการณ์ของ FSB ระบุว่า หน่วยพิเศษของยูเครนได้วางแผน และ อยู่เบื้องหลังเหตุสังหารนี้ ด้วยการส่งสายลับหญิงคนหนึ่งมาอาศัยอยู่ในอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในกรุงมอสโก เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา พร้อมกับลูกสาว ซึ่งอะพาร์ตเมนต์แห่งนี้เป็นที่เดียวกันกับที่ดูกีนาอาศัยอยู่



สายลับหญิงได้อาศัยอยู่ในอะพาร์ตเมนต์เป็นเวลากว่า 1 เดือนเพื่อวางแผนก่อเหตุ และในวันที่ก่อเหตุ เธอได้ขับรถตามดูกีนาไป ด้วยรถที่ใช้ป้ายทะเบียน 3 แบบ



FSB บอกว่า หลังก่อเหตุผู้ต้องสงสัยรายนี้ได้เดินทางหลบหนีไปยังประเทศเอสโตเนีย พร้อมทั้ง เผยวิดีโอที่แสดงเห็นว่า ผู้ต้องสงสัยขับรถข้ามพรมแดนเข้าในรัสเซีย และขณะที่เธอเดินเข้าไปในอะพาร์ตเมนต์ในกรุงมอสโก รวมถึง ขณะออกจากรัสเซีย



ด้าน นายมิไคโล โปโดลยัค (Mykhailo Podolyak) ที่ปรึกษาประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกีของยูเครน ออกมาแก้ต่างว่า ข้อกล่าวหาดังกล่าวเป็นความพยายามในการเผยแพร่โฆษณาชวนเชื่อ และ เป็นเรื่องที่สมมติขึ้นมา



คุณอาจสนใจ

Related News