ต่างประเทศ

พายุโซนร้อน "มู่หลาน" ขึ้นฝั่งมณฑลกวางตุ้งแล้ว คาดเคลื่นตัวเข้าเวียดนามภายในวันนี้

โดย paranee_s

10 ส.ค. 2565

197 views

กรมอุตุนิยมวิทยาของฮ่องกง รายงานว่าพายุโซนร้อนมู่หลาน พัดขึ้นฝั่งที่เมืองจ้านเจียง (Zhanjiang) มณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีน พร้อมด้วยความเร็วลมสูงสุด ที่บริเวณใกล้จุดศูนย์กลาง 75 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


อิทธิพลของพายุ ทำผลให้เกิดฝนตกหนัก และ ลมกระโชกแรงในหลายพื้นที่ ซึ่งคาดว่าจะส่งผลกระทบต่อไปเรื่อย ๆ จนถึง 18.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)


โดยข้อมูลบนเว็บไซต์ของอุตุนิยมวิทยาฮ่องกง ยังระบุอีกว่า พายุโซนร้อนมู่หลาน จะเคลื่อนตัวข้ามบริเวณคาบสมุทรเล่ยโจว และอ่าวตังเกี๋ย แล้วพัดขึ้นฝั่งที่ประเทศเวียดนาม ภายในวันนี้


ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยาของจีนได้ประกาศเตือนภัยพายุ ในระดับสีเหลือง นอกจากนี้ ทางการจีนยังเตรียมแผนกู้ภัยฉุกเฉิน ระดับที่ 4 สำหรับรับมือกับอิทธิพลของพายุ โดยที่มาเก๊า หน่วยงานด้านการพยากรณ์อากาศได้ยกระดับการเตือนภัย และสั่งปิดโรงเรียนหลายแห่งแล้วในวันนี้


ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่าพายุโซนร้อนมู่หลาน จะพัดขึ้งฝั่งที่เมือง เหวินชาง (Wenchang) ในมณฑลไห่หนาน หรือ เกาะไหหลำทางตอนใต้ของจีน ที่กำลังเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้เกิดความวิตกกังวลว่าพายุโซนร้อนมู่หลาน จะส่งผลกระทบต่อการควบคุมการแพร่ระบาด และ การตรวจหาเชื้อครั้งใหญ่ให้กับประชาชน

คุณอาจสนใจ

Related News