ต่างประเทศ

Instagram เล็งยกเลิกฟีเจอร์วิดีโอเหมือน Tiktok หลังถูกร้องเรียน

โดย onjira_n

29 ก.ค. 2565

1.4K views

สื่อต่างประเทศรายงานในวันนี้ (29 ก.ค. 65) ว่า อินสตาแกรม (Instagram) เตรียมเล็งที่จะยกเลิกฟีเจอร์คลิปวิดีโอสั้น เหมือนกับเหมือนกับติ๊กต็อก (TikTok) เป็นการชั่วคราว หลังจากถูกร้องเรียนอย่างหนัก



นายอดัม มอสเซรี (Adam Mosseri) ประธานบริหารของอินสตาแกรม ให้สัมภาษณ์กับ Platformer ซึ่งเป็นจดหมายข่าวด้านเทคโนโลยีว่า “ผมยินดี ที่พวกเราได้รับความเสี่ยงมา แต่ตอนนี้ จำเป็นต้องถอยหลังกลับมาและคิดกันใหม่ และ ถ้าหากไม่ผิดพลาดบ้าง พวกเราก็คงคิดไม่ใหญ่หรือกล้ามากพอ”



อย่างไรก็ตาม มอสเซรีแย้งว่า ในอนาคตอินสตาแกรมจะเปลี่ยนผ่านไปสู่แพลตเฟอร์มที่มีวิดีโอเพิ่มมากขึ้น เพราะผู้ใช้งานหลายคนเริ่มมีการแชร์และค้นหาเนื้อหาที่เป็นวิดีโอเพิ่มขึ้น เช่นเดียวกันกับ นาย มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก (Mark Zuckerburg) ผู้บริหารบริษัท Meta เจ้าของอินสตาแกรม ก็สนับสนุนการเปลี่ยนแปลงแพลตฟอร์ม หลังพบว่ามีคนดูวิดีโอเพิ่มมากขึ้น



ก่อนหน้านี้ นายมอสเซรีเคยออกมาบอกว่า ขณะนี้ ฟีเจอร์การแสดงคลิปวิดีโอสั้นบนอินสตาแกรม ยังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการทดลองเท่านั้น และ ถูกทดสอบอยู่ในกลุ่มผู้ใช้งานเล็ก ๆ



ความเคลื่อนไหวล่าสุดของอินตาแกรม เกิดขึ้นหลังจากที่ ผู้ใช้งานหลายคนออกมาเรียกร้องให้ อินสตาแกรม หยุดทำแพลตฟอร์มให้คล้ายกับแอปพลิชัน ติ๊กต็อก ซึ่งมีคนดังอย่าง คิม คาร์เดเชียน และ ไคลีย์ เจนเนอร์ ออกมาสนับสนุนในเรื่องนี้ด้วย จนมีการรณรงค์ผ่านเว็บไซต์ Change.org และมีผู้ร่วมลงชื่อสนับสนุนมากกว่า 229,000 คน



ผู้เรียกร้องหลายคนต้องการให้อินสตาแกรมยึดมั่นหลักการเดิม ในการเป็นแอปพลิชันสำหรับแชร์ภาพถ่ายเท่านั้น ซึ่งนอกจากคลิปวิดีโอสั้นแล้ว ผู้ใช้งานหลายคนยังไม่พอใจเกี่ยวกับฟีเจอร์การแนะนำโพสต์จากผู้ใช้งานที่เป็นคนแปลกหน้าหรือไม่ใช่ผู้ที่ติดตาม รวมถึง การแสดงคลิปวิดีโอแบบเต็มจอเหมือนกับติ๊กต็อก

คุณอาจสนใจ

Related News