ต่างประเทศ

เผย "ไบเดน" เจ็บคอ ไอเล็กน้อย แพทย์รักษาตรวจพบปอดปกติ-อาการดีขึ้นเรื่อยๆ

โดย kanyapak_w

24 ก.ค. 2565

37 views

นายแพทย์ เควิด โอ คอนเนอร์ ที่ให้การรักษาประธานาธิบดีโจ ไบเดน กล่าวว่า ขณะที่อาการป่วยของนายไบเดนกำลังดีขึ้นเรื่อย ๆ เหลือแค่อาการเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่าง เจ็บคอ, มีน้ำมูก, ไอ, และปวดเมื่อยตามร่างกาย



ขณะเดียวกัน หลังจากที่ทำการตรวจปอดแล้ว พบว่าปอดของประธานาธิบดีไบเดนยังปกติดี ส่วนความเข้มข้นของออกซิเจนในเลือดก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยแพทย์ยังคงให้ยาแพ็กโลวิด (Paxlovid) ตามแผนการรักษา และว่าเขาสามารถหายใจได้ตามปกติ



ทั้งนี้ ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ของสหรัฐอเมริกา ออกมาประกาศว่า ตนติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แต่มีอาการไม่รุนแรง



ซึ่งการติดเชื้อของประธานาธิบดีไบเดนเกิดขึ้น ในขณะที่ สหรัฐอเมริกากำลังเผชิญกับยอดผู้ติดเชื้อโควิด นายน์ทีน รายใหม่ที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ สาเหตุมาจากเชื้อกลายพันธุ์โอมิครอน ดังนั้น นายแพทย์โอ’คอนเนอร์ จึงสรุปว่า มีความเป็นไปที่ประธานาธิบดีไบเดน จะติดเชื้อ BA.5 ซึ่งเป็นสายพันธุ์ย่อยของเชื้อโอมิครอน




ขณะที่ในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำเนียบขาวพยายามที่จะแสดงให้เห็นว่า อาการของนายไบเดนยังเป็นปกติดี ด้วยการเผยแพร่คลิปวิดิโอ ที่ประธานาธิบดีไบเดน ออกมาแถลงเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนว่า เขายังคงสบายดี ตามด้วยการร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ของทำเนียบขาวผ่านทางระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา




ด้านนางจิล ไบเดน สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง ขณะนี้ เดินทางไปพักอยู่ที่บ้านเมืองวิลมินตัน รัฐเดลาแวร์ โดยเธอยังคงมีผลตรวจโควิดเป็นลบ



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไบเดน ,โจไบเดน ,โควิด19

คุณอาจสนใจ

Related News