ต่างประเทศ

สิงคโปร์ผ่อนคลายมาตราการโควิด 26 เม.ย.นี้ พนักงานกลับเข้าบริษัทได้ ส่วนนักเดินทางฉีดวัคซีนครบไม่ต้องกักตัว

โดย paranee_s

23 เม.ย. 2565

186 views

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า สิงคโปร์เริ่มผ่อนคลายมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศ โดยเฉพาะนักเดินทางที่เข้ามาในสิงคโปร์ทั้งทางอากาศและทะเลที่ฉีดวัคซีนครบไม่ต้องตรวจหาเชื้อโควิดก่อนเข้าประเทศ หากฉีดวัคซีนไม่ครบต้องตรวจโควิดแล้วมีผลเป็นลบภายใน 2 วันก่อนออกเดินทาง เริ่มตั้งแต่ 26 เมษายนเป็นต้นไป



กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ประกาศมาตรการผ่อนคลายเมื่อวานนี้ (22 เมษายน) ว่า นักเดินทางที่ฉีดวัคซีนโควิดครบ 2 เข็ม ไม่ต้องใช้ผลตรวจโควิด การยกเลิกข้อกำหนดดังกล่าวใช้กับเด็กอายุตั้งแต่ 12 ปีลงไปที่ยังไม่ได้รับวัคซีนด้วย และตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมนี้ ผู้ถือใบอนุญาตการทำงานที่ไม่ใช่ชาวมาเลเซียและฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วไม่ต้องยื่นขออนุมัติเพื่อเข้าประเทศสิงคโปร์อีกต่อไป แต่นักเดินทางที่ยังฉีดวัคซีนไม่ครบนั้นยังไม่เปลี่ยนแปลง โดยผู้ที่มีอายุ 13 ปีขึ้นไปจะต้องตรวจหาเชื้อก่อนออกเดินทางภายใน 2 วัน เมื่อมาถึงต้องกักตัวอยู่บ้าน 7 วันเพื่อสังเกตอาการ และต้องตรวจ RT- PCR ในวันสุดท้ายของวันกักตัว



นอกจากผ่อนคลายมาตรการสำหรับเดินทางเข้าประเทศแล้ว เมื่อวานนี้สิงคโปร์ยังลดระดับการรับมือโรคระบาดในประเทศจากสีส้มเป็นสีเหลืองครั้งแรกในรอบ 2 ปี จะมีผลในวันที่ 26 เมษายนนี้เช่นกัน พนักงานสามารถกลับเข้าบริษัทได้ตามปกติ จากเดิมที่ให้พนักงานทำงานที่บ้าน 75% และไม่จำกัดจำนวนคนที่จะอยู่รวมกันในบ้านแล้ว จากเดิมจำกัดไว้ไม่เกิน 10 คน



ในส่วนเรื่องหน้ากากอนามัย ยังคงบังคับให้สวมใส่หน้ากากในอาคารสาธารณะ รวมถึงระบบขนส่งสาธารณะ แต่สำหรับในสำนักงานสามารถถอดหน้ากากได้ หากไม่มีการสัมผัสทางร่างกายกัน และอยู่ในระยะที่ห่างกับเพื่อนร่วมงาน หรือในกรณีที่ไม่ได้พบปะกับลูกค้า



กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ เผยว่า การลดระดับมาตรการรับมือโรคระบาดมาเป็นสีเหลืองหมายความว่า สิงคโปร์สามารถอยู่ร่วมกับโควิดอย่างระมัดระวังได้แล้ว อย่างไรก็ตาม สาธารณสุขสิงคโปร์เตือนว่า อาจมีการเปลี่ยนแปลงหากพบเชื้อโควิดกลายพันธุ์ ซึ่งคนในสังคมจะต้องมีความรับผิดชอบและเฝ้าระวัง แม้จะกลับมาใช้ชีวิตตามปกติแล้วก็ตาม



คุณอาจสนใจ

Related News