ต่างประเทศ

นาทีชีวิต ครูสหรัฐฯ ช่วยเด็กชายฝาขวดน้ำติดคอ ปลอดภัย

โดย passamon_a

14 เม.ย. 2565

296 views

ครูช่วยทันควัน เด็กชาย ป.3 ชาวอเมริกัน ดื่มน้ำแล้วฝาขวดหลุดลงไปติดคอ เหตุการณ์เกิดขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา เคราะห์ดีครูช่วยจนฝาขวดน้ำหลุดออกมาได้ เด็กชายปลอดภัย


เพจ Drama-addict ให้ข้อมูลว่า "เพิ่มเติมเคสน้อง ป.3 ที่นิวเจอรซี่ที่เขาสำลักฝาขวดน้ำ แล้ววิ่งไปให้ครูช่วยทันควันนะครับ ในคลิปนี่อาการที่น้องเขาแสดงก็ตามตำราเป๊ะ


คนที่สำลักวัตถุแปลกปลอมเข้าไปหมาดๆ จะแสดงอาการแบบน้องเขาเป๊ะๆ คือ กุมฝ่ามือไว้ที่ลำคอ  พูดไม่มีเสียง  กระสับกระส่าย  ถ้าช่วยไม่ทันในขั้นนี้ ก็จะขาดออกซีเจน ปากเขียวคล้ำ หมดสติ แล้วก็เสียชีวิต หรือสมองตาย


ซึ่งครูช่วยทันด้วยท่าเฮมลิช ท่านี้ทำง่าย ให้เข้าไปทางข้างหลังของคนที่สำลัก  ใช้แขนสอดสองข้างโอบผู้ป่วยไว้  มือซ้ายประคองมือขวาที่กำมือวางไว้ที่ใต้ลิ้นปี่  ดันกำมือขวาเข้าใต้ลิ้นอย่างรวดเร็วเพื่อให้เกิดแรงดันในช่องท้อง ดันเข้าใต้กระบังลมผ่านไปยังช่องทรวงอก เพื่อดันให้สิ่งแปลกปลอมหลุดออกมา ก็จะช่วยให้รอดชีวิตได้


หรือถ้าอยู่คนเดียวตามลำพังแล้วเกิดสำลักขึ้นมา สามารถประยุกต์ใช้อะไรก็ได้แข็งๆ เช่น พนักเก้าอี้ กดลงไปตรงจุดเดียวกับที่ทำเฮมลิช ก็ได้เหมือนกันครับ"


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/gAjraAfEdwI

คุณอาจสนใจ