ต่างประเทศ

เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทะลุ 1 แสนคน เป็นครั้งแรก

โดย sitanan_k

18 ก.พ. 2565

59 views

สำนักควบคุมและป้องกันแห่งเกาหลี (KDCA) เปิดเผยตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ พุ่งทะลุ 1 แสนคน เมื่อวานนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรก ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด กลายพันธุ์ “โอมิครอน” อยู่ในขณะนี้ โดยยอดผู้ติดเชื้อใหม่ รายวัน ที่ได้รับการยืนยันจนถึงเวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา อยู่ที่ 109,831 คน และเสียชีวิต 45 คน ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั้งประเทศ อยู่ที่ 1,755,809 คน และ ผู้เสียชีวิต7,283 คน นับตั้งแต่เริ่มการแพร่ระบาดในประเทศ







อย่างไรก็ตาม เกาหลีใต้ ประกาศในวันนี้ ว่า จะผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาดให้กับภาคธุรกิจลงเล็กน้อย ด้วยการขยายเวลาเปิดให้บริการของธุรกิจต่างๆ จากเดิม 21.00 เป็น 22.00 ตามเวลาท้องถิ่น แต่ยังคงมาตรการคุมเข้มอื่นๆ เช่น ให้มีการรวมกลุ่มในที่ส่วนตัว ไม่เกิน 6 คน , กักตัวผู้เดินทางจากต่างประเทศ 7 วัน , สวมหน้ากากในที่สาธารณะ โดยมาตรการนี้จะมีผลบังคับใช้ จนถึง วันที่ 13 มีนาคม ซึ่งครอบคลุมช่วงการเลือกตั้งประธานาธิบดีคนใหม่ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 9 มีนาคมด้วย







ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญบางคน คาดการณ์ว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่รายวัน จะเพิ่มสูงขึ้น 2 ถึง 3 เท่า แต่ส่วนใหญ่ จะอาการไม่รุนแรง ขณะเดียวกัน ทางการเกาหลีใต้ ยังคงรับมือกับผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงได้ บวกกับ อัตราผู้เสียชีวิตจากโควิดในช่วงนี้อยู่ในระดับต่ำ

คุณอาจสนใจ

Related News