ต่างประเทศ

จีนสั่งล็อกดาวน์ 'อันหยาง' หลังพบโอมิครอน 2 ราย พร้อมปูพรมตรวจโควิด 5 ล้านคนทั่วเมือง

โดย panisa_p

11 ม.ค. 2565

30 views

ทางการจีนสั่งล็อกดาวน์ เมืองอันหยาง ในมณฑลเหอหนาน ทางตอนกลางของประเทศ ที่มีประชากรอาศัยอยู่ 5 ล้านคนแล้วในวันนี้ ซึ่งนับเป็นเมืองที่ 3 ของจีน ที่กลับมาใช้มาตรการล็อกดาวน์ โดยสั่งให้ประชาชน อยู่แต่ภายในบ้าน ห้ามโดยสารพาหนะทุกชนิด และสั่งให้บริษัทต่างๆในเมืองหยุดปฎิบัติงาน ยกเว้นงานที่มีความจำเป็น ขณะเดียวกันได้ระงับการขายตั๋วเดินทางจากอันหยาง ไปกรุงปักกิ่งด้วย นอกจากนี้ยังปูพรมตรวจหาเชื้อโควิด ทั้ง 5 ล้านคนทั่วทั้งเมือง


ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะเมืองอันหยาง จะอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ยาวนานแค่ไหน เพื่อความพยายามที่จะควบคุมและกำจัดการระบาดโควิด-19 ในพื้นที่


มาตรการล็อกดาวน์เมืองอันหยาง มีขึ้นหลังจากมีรายงานยืนยัน ผู้ติดเชื้อรายใหม่ สายพันธุ์โอมิครอน 2 คน เมื่อวานนี้ ซึ่งพบว่าเดินทางมาจากนครเทียนจิน พื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อโอมิครอน 2 รายแรกของประเทศ


ก่อนหน้านี้ จีนได้ล็อกดาวน์ เมือง ซีอาน ที่มีประชากรอาศัยอยู่ 13 ล้านคน และ เมือง หยูโจว ไปแล้วก่อนหน้านี้ หลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของโควิด สายพันธุ์ เดลต้า โดยเมืองซีอาน ซึ่งมีประชากรอาศัอยู่ 13 ล้านคน ถูกล็อกดาวน์ตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ ซึ่งเข้าสู่สัปดาห์ที่ 3 แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News