ต่างประเทศ

อุทาหรณ์ ด.ช.อังกฤษ ติดเชื้อในเบ้าตา สูญเสียการมองเห็นหลายวัน หลังติดโควิด

โดย thichaphat_d

7 ม.ค. 2565

201 views

The Mirror สื่อท้องถิ่นของอังกฤษ รายงานว่า เด็กชายแซ็ก มอเรย์ (Zac Morey) วัยเพียง 9 ขวบ มีอาการตาข้างซ้ายของเขาเกิดอาการตาบวม จนสูญเสียการมองเห็น นานเกือบสัปดาห์ในช่วงคริสต์มาสที่ผ่านมา

ซึ่งแพทย์ระบุว่า เป็นการติดเชื้อในเบ้าตา (orbital cellulitis) เป็นผลข้างเคียงที่ไม่ค่อยจะเกิดขึ้น ที่มาจากเชื้อไวรัสโคโรน่า

รายงานระบุว่า แซ็ก ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมๆ กับแม่และพี่น้องอีก 4 คน เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ซึ่งแซ็กมีอาการป่วยเหมือนไข้หวัด จึงให้แยกกักอยู่ภายในห้อง โดยช่วงเวลาที่แยกกักตัว แซ็กได้ใช้เวลาในการเล่นเกมคอมพิวเตอร์

และเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ได้ตรวจเชื้อโควิดอีกครั้ง ผลเป็นลบ แต่ดูเหมือนว่า แซ็กก็เริ่มมีอาการเจ็บที่ดวงตาด้านซ้าย แม่จึงพาไปโรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ระบุว่า เป็นปฎิกริยาการแพ้ต่อไวรัสที่ส่งผลกระทบต่อเด็ก และหากปล่อยไว้เด็กอาจตาบอดได้

ขณะนี้เขาได้รับการรักษาจนอาการป่วยหายดีแล้ว และก็ต้องอยู่ภายใต้การดูแลดวงตาอย่างใกล้ชิด เพื่อให้แน่ใจว่าการมองเห็นกลับมาปกติ

จากรายงานขององค์การอนามัยโลก ระบุว่า อาการตาแดง และระคายเคืองตา เป็นผลข้างเคียงของโควิด-19 ที่พบได้น้อย ขณะที่ผลการศึกษาต่างๆ ชี้ว่า อาการติดเชื้อในเบ้าตา เชื่อมโยงกับเชื้อไวรัสโคโรน่า

คุณอาจสนใจ

Related News