ต่างประเทศ

พายุทอร์นาโดถล่มสหรัฐฯทางตอนใต้ พบผู้เสียชีวิต 1 ราย และมีผู้สูยหายอีกจำนวนมาก

โดย parichat_p

6 พ.ย. 2565

58 views

ที่สหรัฐอเมริกา เกิดเหตุพายุทอร์นาโดพัดถล่มหลายรัฐทางตอนใต้ ทั้ง โอกลาโฮมา, เท็กซัส, และ อาร์คันซอ เบื้องต้น พบผู้เสียชีวิตและสูญหายอีกจำนวนมาก


นี่เป็นภาพขณะที่ พายุหมุนทอร์นาโดขนาดใหญ่กำลังเคลื่อนตัวผ่านเมืองกรีนวิว (Greenview) รัฐเท็กซัส ของสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้บ้านเรือนของประชาชนพังเสียหายหลายหลัง และ มีต้นไม้หักโค่นหลายต้น


เช่นเดียวกันกับที่ ลามาร์ เคาน์ตี้ (Lamar County) ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเท็กซัส ใกล้พรมแดนกับรัฐโอกลาโฮมา ก็ถูกพายุทอร์นาโดพัดถล่ม มีบ้านเรือนพังเสียหาย 50 หลังคาเรือนและยังมีประชาชนได้รับบาดเจ็บ และ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล 10 คน ในจำนวนนี้ มีอาการสาหัส 2 คน


ขณะเดียวกัน ที่แมคคอร์เทน เคาน์ตี้ (McCurtain County) รัฐโอกลาโฮมา ก็ถูกพายุหมุนทอร์นาโดพัดถล่มด้วยเช่นกัน ส่งผลให้ชายวัย 90 ปี เสียชีวิต และ ยังมีผู้สูญหายอีกเป็นจำนวนมาก


ภัยพิบัติธรรมชาติครั้งนี้ ผู้ว่าการรัฐโอกลาโฮมา นายเควิน สติตต์ (Kevin Stitt) ต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในหลายพื้นที่ พร้อมจัดส่งความช่วยเหลือไปให้ประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน โดยที่รัฐโอกลาโฮมา มีรายงานว่า บ้านเรือนและธุรกิจต่าง ๆ เสียหายไปถึง 100 แห่ง นอกจากเท็กซัสกับโอกลาโฮมาแล้ว ยังมีอีกหลายรัฐที่ถูกทอร์นาโดพัดถล่ม เช่น อาร์คันซอ และ มิสซูรี


สำหรับ พายุทอร์นาโด ถือเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ที่มักเกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะในรัฐที่ตั้งอยู่ในเขตที่ราบกว้างใหญ่ (Great Plains states)

คุณอาจสนใจ