ต่างประเทศ

คนไทยรอดชีวิตในโศกนาฏกรรมอิแทวอน เล่านาทีเอาตัวรอด สุดแออัด ใครล้มถูกเหยียบ

โดย panwilai_c

30 ต.ค. 2565

2.8K views

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ คุณลักษมิกา ดีปราศรัย หรือ คุณเนิร์ส คนไทยที่อยู่ในเหตุโศกนาฏกรรมอิแทวอนครั้งนี้ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเธอกับเพื่อนรวม 7 คน กำลังไปหาเพื่อนรุ่นน้องที่ร้านแห่งหนึ่งในอิแทวอน ตอนนั้น คนเยอะมาก เดินเบียดกัน จน ต้องคล้องแขนต่อๆ กันกับเพื่อนๆ และเอาแขนซ้ายขึ้นมาตั้งฉาก เพื่อรับแรงกระแทกไม่ให้ถูกคนที่เดินสวนมาชนล้ม และให้มีช่องอากาศหายใจ แต่ระหว่างที่เกาะแขนกันอยู่ เพื่อนคนหนึ่งก็ถูกเบียดออกไปจนเกือบล้ม ก่อนตะโกนเรียกตนให้ช่วย จึงเอื้อมแขนไปสุด เพื่อดึงเพื่อนกลับมา



คุณเนิร์ส อธิบายว่า เมื่อคืนนี้ สาเหตุที่คนนับแสนหลั่งไหลเข้ามาที่อิแทวอน เพื่อร่วมงานฮาโลวีน เพราะงานไม่ได้จัดมาหลายปี เนื่องจากโควิด ทำให้อิแทวอน เต็มไปด้วยผู้คน และเห็นว่าสถานการณ์ไม่ดี เพราะเห็นเหมือนคนด้านหน้าจะล้มลง จึงพยายามเดินแทรกตัวออกไปด้านข้าง และหลุดออกไปได้ ก่อนไปยืนในร้านข้างทาง



และหลังจากนั้นไม่นาน ก็มีเจ้าหน้าที่เข้ามาเคลียร์พื้นที่ให้โล่ง และนำคนที่หมดสติมานอนเรียงกัน ตอนนั้นเข้าใจว่าคนเป็นลม แต่สักพักเริ่มเห็นเจ้าหน้าที่ทำ CPR และประกาศขอความช่วยเหลือคนที่สามารถทำ CPR ได้ตอนนั้นตกใจ และเสียใจมาก ที่ผ่านมาเคยไปเที่ยวอิแทวอน 3 ปี ไม่คิดว่าจะเกิดโศกนาฏกรรมเช่นนี้ขึ้น

https://youtu.be/mtE50Al8zqM

แท็กที่เกี่ยวข้อง  อิแทวอน ,โศกนาฏกรรมอิแทวอน

คุณอาจสนใจ

Related News