เลือกตั้งและการเมือง

กลุ่มราษฎรแต่งดำ ชุมนุมอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไม่รับคำวินิจฉัยศาลรธน.

โดย panwilai_c

1 ต.ค. 2565

790 views

การชุมนุมของกลุ่มราษฎร และเครือข่ายที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ล่าสุดตอนนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้มาปักหลักตั้งเวทีปราศรัยอยู่ที่บริเวณเกาะพญาไท โดยยืนยันว่า วันนี้กิจกรรมของกลุ่มราษฎร และเครือข่าย จะไม่มีการเคลื่อนขบวนไปที่จุดอื่น



โดยการชุมนุมวันนี้ (1 ต.ค. 65) จัดโดยหลากหลายเครือข่าย นำโดยกลุ่มราษฎร กลุ่มทะลุฟ้า และกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ซึ่งได้ประกาศนัดรวมตัวกันเวลา 16.00 น.ที่บริเวณอนุสาวรียชัยสมรภูมิ ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ชุมนุมได้เริ่มทยอยมารวมจัวกันก่อนเวลานัดหมาย ตั้งแต่ 15.00 น. โดยมีการจัดตั้งเวทีปราศรัย และแขวนป้ายข้อความแสดงออกเชิงสัญลักษณ์โดยรอบบริเวณ



และในเวลา 15.30 น. นายธัชพงศ์ แกดำ แกนนำกลุ่มราษฎร ได้ยื่นเอกสารขออนุญาตจัดการชุมนุม ตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ ต่อพันตำรวจเอกบวรภพ สุนทรเลขา ผู้กำกับการ สน. พญาไท ซึ่งนายธัชพงศ์ได้ระบุว่า วันนี้ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ให้สามารถจัดกิจกรรมการชุมนุมได้ ภายใต้เงื่อนไขคือไม่ใช้ความรุนแรง และชุมนุมไม่เกินเวลา 24.00 น.



โดยยืนยันว่า วันนี้การจัดการชุมนุมของกลุ่มราษฎรและเครือข่าย จะเป็นการขุมนุมอย่างสันติ และย้ำว่าจะไม่มีการเคลื่อนขบวนไปยังจุดอื่นๆ โดยจะปักหลักทำกิจกรรมปราศรัย เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงผลของการบริหารงานภายใต้รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยผู้ที่ร่วมปราศรัยจะเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากแต่ละเครือข่ายมาร่วมแสดงความคิดเห็นร่วมกัน ซึ่งผู้ชุมนุมยังคงยืนยันว่า ไม่ยอมรับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญเมื่อวานนี้ และถือว่าพลเอกประยุทธ์ ขาดความชอบธรรมในการที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไป



ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท ได้จัดกำลังมาอำนวยความสะดวกทางด้านการจราจรให้กับพี่น้องประชาชนบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งขณะนี้การจราจรยังสามารถเคลื่อนตัวได้ตามปกติ ส่วนตำรวจ สน.ดินแดง ก็ได้มีการจัดกำลังโดยรอบบริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง และด้านหน้าบ้านพักนายกรัฐมนตรี เพื่อรองรับสถานการณ์หากกลุ่มผู้ชุมนุมมีการเคลื่อนตัวไปยังจุดดังกล่าว



โดยการชุมนุมในวันนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมระบุว่า จะมีการยุติไม่เกินเวลา 21.00 น. แต่จะยังคงแสดงออกว่าไม่ยอมรับการดำรงตำแหน่งต่อของนายกรัฐมนตรีด้วยการสวมชุดดำต่อไปจนถึงวันที่ 7 ตุลาคมนี้


https://youtu.be/nVfgynbTcEw

คุณอาจสนใจ

Related News