สังคม

เปิดใจ 'บิ๊กเด่น' ผบ.ตร.คนใหม่ ตั้งธงเข้าถึงปชช. แก้ยาเสพติด-อาชญากรรมไซเบอร์

โดย panwilai_c

1 ต.ค. 2565

261 views

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ ให้สัมภาษณ์พิเศษทีมข่าวอาชญากรรมช่อง 3 ยืนยัน 365 วัน ในการปฏิบัติหน้าที่ เน้นยกระดับแก้ปัญหาอาชญากรรมไซเบอร์ ยาเสพติด และทำงานเชิงรุกเพื่อประชาชน



ขึ้นแท่น เต็มตัว สำหรับ พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ หรือ บิ๊กเด่น ที่รับภารกิจสำคัญในการกุมบังเหียน ตำรวจทั่วประเทศ ต่อจากบิ๊กปั๊ด พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ในฐานะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนที่ 13



บิ๊กเด่น เปิดใจกับทีมข่าวอาชญากรรมช่อง 3 ยืนยันว่า การทำงานหลังจากนี้ อีก 365 วัน ในฐานะแม่ทัพแห่งรั้วปทุมวัน จะให้ตำรวจทุกนายทั่วประเทศ ทำงานในเชิงรุก โดยเฉพาะ สถานีตำรวจ ทั่วประเทศ ที่จะต้องขันน็อตใหม่ เพราะถือเป็นด่านหน้าในการให้บริการกับประชาชน ซึ่งเริ่มตั้งแต่การรับแจ้งเหตุ รับแจ้งความ และการสืบสวนดำเนินคดี



ซึ่งจะมีการบูรณาการร่วมกัน ทั้งฝ่ายสืบสวน และ ปราบปราม เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกรวดเร็วมากขึ้น อย่างกรณีเกิดเหตุชายคลุ้มคลั่ง ตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ต้องเตรียมแผนปฎิบัติการ และแก้ไขปัญหา เชิงรุกอย่างชัดเจน โดยจะใช้ความพึงพอใจของประชาชนเป็นดัชนีชี้วัดการทำงานของตำรวจ



นอกจากนี้ยังตั้งธงหลัก ในเรื่องของปัญหาอาชญากรรม ปัญหาการจราจร ยาเสพติด และ ปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ เป็นนโยบายเร่งด่วน ที่ต้องแก้ไขปราบปราม การร้องเรียนของประชาชนจะต้องลดน้อยลง



ซึ่งตนในฐานะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะทำงานอย่างเต็มที่ โดยตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้ ตำรวจกว่า 2 แสนคนทั่วประเทศ ต้องตระหนักว่า ตำรวจเป็นอาชีพที่สำคัญในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน



นอกจากนี้บิ๊กเด่น ยืนยันว่า จะบำบัดทุกข์ บำรุงสุข และดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น โดยเฉพาะด้านสวัสดิการต่าง ๆ อย่างเต็มที่ ในทางกลับกันหากพบว่า มีตำรวจนายใด ประพฤติตัวนอกแถว เข้า ไปเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นการโยกย้าย ปลดออก ไล่ออก โดยย้ำว่า ใครทำดีต้องได้ดี


https://youtu.be/bv9m2CP4SP0

คุณอาจสนใจ

Related News