สังคม

กรมอุตุฯ เตือนฝนถล่มทั่วไทย กทม.ตกหนัก 70% ของพื้นที่

โดย pattraporn_a

25 มิ.ย. 2565

636 views

กรมอุตุฯ เตือนทั่วไทยเจอฝนตกหนัก กทม.ตกหนัก 70% ของพื้นที่ ขณะที่พายุฝนพัดถล่ม อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ทำบ้านเรือนพังเสียหาย 48 หลัง เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือ


เกิดพายุฝนพัดถล่มอย่างรุนแรงในพื้นที่ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ทำให้บ้านเรือนประชาชน พังเสียหาย 48 หลัง รวมถึงยุ้งฉาง คอกสัตว์เลี้ยง และสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ ได้รับความเสียหายจำนวนมาก ซึ่งเหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้


นายสมพงษ์ หอมสนิท นายอำเภอโนนสูง พร้อมนายกองค์การบริหารส่วนตำบลธารปราสาท อ.โนนสูง ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพช่วยเหลือชาวบ้านหมู่ที่ 7 หมู่ที่ 8 และหมู่ที่ 17 ต.ธารปราสาท ที่ได้รับความเดือดร้อน บางบ้านถูกลมพายุพัดหลังคาบ้านปลิวหายไปทั้งหลัง ขณะที่บางหลังก็ถูกกระแสลมหอบเอาเสาบ้านซึ่งทำจากปูนซีเมนต์ ยกขึ้นไปติดค้างอยู่บนหลังคาบ้าน ส่วนสังกะสีก็หลุดจากตัวบ้าน ปลิวว่อนไปทั่วหมู่บ้าน โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ


ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งประเมินความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ ได้ฝากเตือนประชาชนเพิ่มความระมัดระวัง และตรวจสอบความแข็งแรงของโครงสร้างบ้าน เพื่อลดผลกระทบจากพายุที่อาจจะเกิดขึ้นกในช่วงนี้


ด้าน กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย เริ่มมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศลาวตอนบน และประเทศเวียดนามตอนบน ในขณะที่มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออกเตือน


ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนอง มีฝนตกหนักบางแห่ง เตือน 41 จังหวัด ฝนตกหนักร้อยละ 70 ของพื้นที่ กรุงเทพฯ ก็โดนด้วย ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง และฝนตกหนักที่อาจจะเกิดขึ้นในระยะนี้ไว้


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/x0l3roh8DAA

คุณอาจสนใจ

Related News