ต่างประเทศ

ตร.ชี้ชัดเป็น “ก่อการร้าย” เหตุกราดยิงหน้าผับนอร์เวย์ ดับ 2 เจ็บระนาว สั่งยกเลิกไพรด์พาเหรดแล้ว

โดย pattraporn_a

25 มิ.ย. 2565

219 views

เกิดเหตุกราดยิงหน้าผับในกรุงออสโล่ ประเทศนอร์เวย์ มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 21 คน ตำรวจนอร์เวย์เผยเหตุดังกล่าวเป็นการก่อการร้าย


เมื่อคืนที่ผ่านมา (24 มิ.ย.) เหตุกราดยิงเกิดขึ้นด้านหน้าไนท์คลับในย่านธุรกิจ ใจกรุงออสโล่ ประเทศนอร์เวย์ ซึ่งเป็นช่วงที่จะมีการจัดงานเทศกาลไพรด์ประจำปี ของกลุ่ม IGBTQ+ 


ผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 1 นาฬิกาวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น คนร้ายมาพร้อมกับกระเป๋า 1 ใบ จากนั้นก็นำปืนออกมาและกราดยิง ตั้งแต่ลอนดอน ผับ ซึ่งเป็นผับยอดนิยมของกลุ่ม IGBTQ+ ไปจนถึงร้านอาหารในบริเวณดังกล่าว มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 21 คน


ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน เป็นชายวัย 42 ปี ชายดังกล่าวถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมและก่อการร้าย โดยหลังจากที่ตำรวจเผยว่า เหตุดังกล่าวเป็นการก่อการร้าย ก็มีการประกาศยกเลิกงานพาเหรดไพรด์ประจำปีในกรุงออสโล่ หลังจากตำรวจแนะนำให้เลื่อนงานดังกล่าวออกไป


นายกรัฐมนตรี โจนาส การ์ สโตร์ (Jonas Gahr Stoere) ของนอร์เวย์ บอกว่า เหตุดังกล่าวสร้างความตกตะลึงและเป็นการโจมตีผู้บริสุทธิ์


ขณะที่ รัฐมนตรียุติธรรมนอร์เวย์ บอกว่า เหตุกราดยิงครั้งนี้กระทบต่อประเทศ เพราะนอร์เวย์เป็นชุมชมแห่งความไว้วางใจ ทุกคนควรรู้สึกปลอดภัยเมื่อออกมานอกบ้าน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/2eJ_1S-9U_g

คุณอาจสนใจ