ต่างประเทศ

คลื่นความร้อนอบยุโรป อังกฤษเตือนระดับ3 สระว่ายน้ำลอยฟ้าคนเพียบ!

โดย pattraporn_a

18 มิ.ย. 2565

38 views

ช่วงสัปดาห์นี้ หลายประเทศในยุโรปต้องเผชิญกับคลื่นความร้อนครั้งใหญ่ โดยที่อังกฤษเมื่อวานนี้เป็นวันที่ร้อนที่สุดในรอบปี ขณะที่กรุงปารีสอากาศยังร้อนจัดต่อเนื่อง


เมื่อวานนี้ ทั้งนักท่องเที่ยวและชาวฝรั่งเศสในกรุงปารีส ที่ออกมากลางแจ้ง ต้องหาทางคลายร้อน ทั้งหาเครื่องดื่มดับกระหายตามร้านกาแฟ และไปตามแหล่งน้ำในสวนสาธารณะ เมื่อวานนี้กรุงปารีส วัดอุณหภูมิได้ 35 องศาเซลเซียส หลังจากอุณหภูมิพุ่งไปถึง 40 องศาเซลเซียสเป็นครั้งแรกในปีนี้ไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา


พยากรณ์อากาศฝรั่งเศสเผยว่า คลื่นความร้อนที่รุนแรงและรวดเร็วนี้ เกิดจากมวลของอากาศร้อนที่เคลื่อนตัวจากแอฟริกาเหนือ คาดว่าในวันนี้อุณหภูมิจะพุ่งไปถึง 41 ถึง 42 องศาเซลเซียส แต่ในวันพรุ่งนี้สภาพอากาศจะดีขึ้น


ขณะที่อังกฤษ เมื่อวานนี้ชาวอังกฤษในกรุงลอนดอนต้องเผชิญกับอากาศที่ร้อนที่สุดของปี พยากรณ์อากาศประกาศเตือนภัยด้านสุขภาพระดับ 3 ในพื้นที่ตะวันออกเฉียงใต้


ในกรุงลอนดอน และทางตะวันออกของประเทศ โดยปกติแล้วอุณหภูมิเฉลี่ยในกรุงลอนดอนช่วงเดือนมิถุนายน จะอยู่ที่ประมาณ 20 องศาเซลเซียส แต่เมื่อวานนี้คลื่นความร้อนที่แผ่ปกคลุมทำให้อุณหภูมิพุ่งขึ้นไปถึง 34 องศาเซลเซียส ประชาชนหนีร้อนแห่เดินทางไปยังชายหาดไบรท์ตัน (Brighton) ชายหาดทางใต้ เต็มไปด้วยผู้คนที่พาครอบครัวมาคลายร้อนที่นี่


แต่สำหรับชาวลอนดอนที่ไม่ได้เดินทางไปไหน หลายคนคลายร้อนด้วยการว่ายน้ำที่สระ ภาพที่เห็นนี้คือ Sky Pool สระว่ายน้ำลอยฟ้าแห่งแรกของโลก เป็นสระว่ายน้ำที่เชื่อมระหว่างตึกสองตึก ย่านไนน์ เอล์มส์ (Nine Elms) เป็นสระว่ายน้ำโปร่งใส ซึ่งคนที่มาว่ายน้ำสามารถมองเห็นวิวถนนเบื้องล่างได้ เปิดให้บริการเมื่อปี 2021


https://youtu.be/KmopxW8NQG0

คุณอาจสนใจ

Related News