ต่างประเทศ

“เซี่ยงไฮ้ - ปักกิ่ง” คุมเข้มโควิดอีกครั้ง ปูพรมตรวจเชื้อครั้งใหญ่ ป้องกันแพร่ระบาด

โดย pattraporn_a

11 มิ.ย. 2565

54 views

นครเซี่ยงไฮ้เริ่มตรวจโควิด-19 ให้กับประชาชนจำนวนมากแล้วในวันนี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดครั้งใหม่


ในวันนี้ (11 มิ.ย.) ประชาชนในเซี่ยงไฮ้เกือบ 25 ล้านคน เริ่มเข้ารับการตรวจโควิดกันอีกครั้ง รายงานล่าสุด ทางการประกาศให้ประชาชนในเซี่ยงไฮ้ 15 เขต จากทั้งหมด 16 เขต ต้องเข้ารับการตรวจ PCR ทุกคน ขณะที่ 5 เขต ประชาชนถูกสั่งให้อยู่แต่ในบ้านในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตรวจ PCR ด้วย ในวันนี้เซี่ยงไฮ้พบผู้ติดเชื้อโควิด เพิ่มอีก 9 คน


เซี่ยงไฮ้ต้องกลับมาใช้มาตรการล็อกดาวน์ในบางพื้นที่ หลังจากยกเลิกไปได้เพียง 10 วัน มีรายงานว่า บางพื้นที่ประชาชนเริ่มไปซูเปอร์มาร์เก็ตเพื่อซื้อของกักตุนแล้ว โดยเฉพาะอาหารและของจำเป็น


ขณะที่ กรุงปักกิ่ง วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 36 คน เมื่อวานนี้มีคำสั่งปิดสถานบันเทิงและร้านอินเตอร์เน็ต ใน 2 เขต หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด หนึ่งในนั้นเป็นเขตจ้าวหยาง ซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่มากที่สุด นอกจากนี้ยังเป็นย่านสถานบันเทิง แหล่งช็อปปิ้ง และเป็นที่ตั้งของสถานทูตหลายแห่งด้วย รายงานระบุว่า พบผู้ติดเชื้อโควิดที่ไปเที่ยวผับบาร์แล้ว 69 ราย ทั้งนี้ ปักกิ่งเพิ่งผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด ไปได้ไม่ถึง 2 สัปดาห์


ด้าน คณะกรรมาธิการสุขภาพแห่งชาติของจีนกล่าวว่า เมื่อวานนี้ พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ในจีน 210 คน ในจำนวนนี้ 131 คนไม่แสดงอาการ


https://youtu.be/3NIOaqvjngw

คุณอาจสนใจ