ต่างประเทศ

เรือท่องเที่ยวสูญหายนอกชายฝั่งฮอกไกโด พบผู้เสียชีวิตแล้ว 10 ราย

โดย pattraporn_a

24 เม.ย. 2565

90 views

ญี่ปุ่น เร่งค้นหาเรือท่องเที่ยว พร้อมผู้โดยสาร 26 คน ที่สูญหายในทะเล นอกชายฝั่งฮอกไกโด ทางตอนเหนือของญี่ปุ่น ท่ามกลางน้ำทะเลที่เย็นจัด ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้อย่างน้อย 10 คน


หน่วยยามฝั่งญี่ปุ่น ระดมทั้งเฮลิคอปเตอร์ , เครื่องบิน รวมทั้ง เรือ ออกลาดตระเวน ทั่วบริเวณนอกชายฝั่งทางตอนเหนือของเกาะฮอกไกโด เพื่อค้นหา เรือท่องเที่ยว “คาซู วัน ” พร้อมกับผู้โดยสาร 26 คน ซึ่งมีเด็กรวมอยู่ด้วย 2 คน ที่สูญหายในระหว่างล่องเรือชมทิวทัศน์ รอบคาบสมุทรชิเรโตโกะ เมื่อวานนี้


ล่าสุด มีการยืนยันจากหน่วยยามฝั่งญี่ปุ่น ว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว อย่างน้อย 10 คน ส่วนที่เหลือยังไม่ทราบชะตากรรม ท่ามกลางความวิตกกังวล เนื่องจากน้ำทะเลมีอุณหภูมิเย็นจัด อยู่ที่ 2 ถึง 3 องศาเซลเซียส อย่างไรก็ตาเจ้าหน้าที่ไม่ละความพยายามค้นหาผู้รอดชีวิต


หน่วยยามฝั่งญี่ปุ่น เผยว่า ได้รับแจ้งฉุกเฉิน จากเรือ คาซู วัน เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ตามนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ว่าเรือมีปัญหาจากน้ำเข้ามาบริเวณท้ายเรือและกำลังเริ่มจะจม ขณะแล่นอยู่นอกชายฝั่งทางตะวันตกของคาบสมุทร ชิเรโตโกะ ซึ่งก่อนที่เรือจะขาดการติดต่อ ลูกเรือได้แจ้งว่า ผู้โดยสารและลูกเรือทุกคนได้สวมเสื้อชูชีพและเรืออยู่ในสภาพเอียง 30 องศา แล้ว


นายกรัฐมนตรี ฟูมิโอะ คิชิดะ ซึ่งเข้าร่วมการประชุมสุดยอด 2 วัน ที่เมืองคุมามุโตะ ได้ยกเลิกกำหนดการของวันที่ 2 เพื่อเดินทางกลับกรุงโตเกียวทันที และสั่งให้ระดมกำลังสุดความสามารถในการปกป้องชีวิตคนบนเรือ


ส่วนสาเหตุที่ทำให้เรือล่มนั้น อยู่ในระหว่างการสอบสวน แต่ผู้เชี่ยวชาญ คาดการณ์ว่า เรืออาจจะได้รับความเสียหายจากคลื่นแรงจัด เนื่องจากเป็นจุดที่มีคลื่นลมแรงจัด





คุณอาจสนใจ